Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cụ bà 79 tuổi mắc Covid-19 tiên lượng khó qua khỏi, đang điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng

Dù được các chuyên gia nỗ lực điều trị nhưng sức khỏe của cụ bà 79 tuổi đang diễn tiến nặng, tiên lượng khó qua khỏi.

Sáng 24/2, tại cuộc họp trực tuyến của thường trực chính phủ với ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, gs.ts nguyễn thanh long - bộ trưởng bộ y tế cho biết từ ngày 25/1 đến nay đã ghi nhận 899 trường hợp mắc covid-19 tại 13 tỉnh/thành trên cả nước.

Trong đó, tỉnh Hải Dương ghi nhận đến 625 trường hợp. Tuy nhiên việc kiểm soát dịch của Hải Dương đang dần dần được kiểm soát. 10 địa phương nhiều ngày qua không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó TP.HCM đã trải qua 12 ngày liên tiếp, Hà Nội 9 ngày.

Về chùm ca bệnh mới tại Hải Phòng, bước đầu ngành y tế xác định có liên quan đến Hải Dương, ngành y tế Hải Phòng đã lấy gần 3.000 mẫu xét nghiệm, tất cả các mẫu xét nghiệm này đã âm tính, chúng ta không quá lo lắng về chùm ca bệnh này.

Về tỉnh Hải Dương đang kiểm soát, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết khá tốt.

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trong số các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Việt Nam thì có 2 trường hợp nặng, 1 trường hợp tiên lượng khó qua khỏi, nguy cơ Tu vong cao.

Bệnh nhân 1536 (nữ, 79 tuổi) tiên lượng nguy kịch và vẫn nằm bất động. Đây là bệnh nhân từ Mỹ về ngày 13/1, có người nhà ở Mỹ mắc Covid-19, nhập viện ngày 15/1 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trước đó, cụ bà 79 tuổi này được phát hiện có tiền sử đái tháo đường type II, tăng huyết áp đã 10 năm. Trong suốt thời gian điều trị, tình trạng bệnh của bà diễn biến nhanh, qua 4 lần hội chẩn quốc gia với tiên lượng Tu vong cao, phải điều trị tích cực ECMO (tim phổi nhân tạo) ngày thứ 13, sử dụng Thu*c giảm đau, an thần và đã ngưng giãn cơ.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết cần phải tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng dịch, việc cách ly các chuyên gia phải được cách ly 14 ngày. Lấy mẫu ở các nơi có nguy cơ cao, không nên lãng phí quá nhiều việc xét nghiệm. Ngành y tế cần phải thực hiện việc lấy mẫu nhanh, phong tỏa hẹp, truy vết thần tốc cần được áp dụng hơn nữa. Đồng thời trước những diễn biến còn phức tạp của dịch Covid-19, việc kiểm soát khu vực biên giới, nhất là biên giới Tây Nam, cần phải tăng cường kiểm tra giám sát hơn nữa để tránh việc lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cu-ba-79-tuoi-mac-covid-19-tien-luong-kho-qua-khoi-dang-dieu-tri-tai-bv-phoi-da-nang-20210224102552109.chn)
Từ khóa: mắc Covid-19

Chủ đề liên quan:

mắc Covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY