Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cụ ông 70 tuổi té xe đạp, bị thanh gỗ đâm thủng phổi

(MangYTe)- Cụ ông chạy xe đạp về nhà chẳng may té do đường trơn, bị thanh gỗ dài 30 cm đâm vào ngực phải.

Ngày 12-10, thông tin từ bệnh viện đa khoa thành phố cần thơ cho biết các bác sĩ nơi đây vừa phẫu thuật cấp cứu cho cụ ông 70 tuổi bị thanh gỗ đâm thủng phổi.

Bệnh nhân là ông lvd. trước đó, trong lúc chạy xe đạp về nhà do đường trơn chẳng may bệnh nhân té vào cây gỗ cắm dưới đất, bị thanh đâm vào ngực phải.

Bệnh nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Kết quả chụp ct cho thấy dị vật đâm là thanh gỗ dài 30 cm đâm thủng thuỳ trên phổi phải và làm đứt một số tĩnh mạch trong nhu mô phổi phải.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. thám sát vết thương bác sĩ phát hiện thanh gỗ cắm vào thuỳ trên phổi phải sâu 4 cm, đường kính 2 x 2 cm, có tràn máu màng phổi phải lượng trung bình và gãy xương sườn số 4.

Bác sĩ tiến hành lấy máu tụ, bơm rửa vết mổ, cầm máu, đặt ống dẫn lưu theo dõi.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt.

Cứu sống người bị mảnh gương đâm xuyên phổi

Ngày 29.2, khoa Ngoại tiết niệu lồng ngực - BV Đà Nẵng cho biết: sức khỏe bệnh nhân Đỗ Phú Việt Hải (15 tuổi, thị trấn Vĩnh Điện, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã qua cơn nguy kịch và dần ổn định sức khỏe sau hậu phẫu.

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/cu-ong-70-tuoi-te-xe-dap-bi-thanh-go-dam-thung-phoi-943439.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một vết thương thủng thường không gây chảy máu quá nhiều. Nhưng đặc điểm này không có nghĩa là không cần thiết điều trị...Một vết thương thủng có thể nguy hiểm vì nguy cơ nhiễm trùng.
  • (MangYTe) - Đấy là tâm sự của chị Huệ với mẹ khi căn bệnh ung thư trực tràng ngày càng diễn biến xấu. Chị Huệ không sợ Ch?t, chỉ thương người mẹ già sẽ không người chăm sóc, bởi em trai của chị cũng không được khôn ngoan, lanh lợi như người khác..
  • Đã nhận đủ tiền bồi thường 7,2 tỉ đồng song ông Nguyễn Thanh Chấn vẫn tiếp tục làm đơn đòi tài sản bị thu giữ của mình gồm 1 xe đạp Thống Nhất cũ, 1 đôi thùng nhựa đựng nước, 1 bộ quần áo cộc.
  • Anh Eric Hites, người tự nhận là “chàng béo” đã gây bão trên mạng xã hội vì kế hoạch vô cùng độc đáo để giành lại vợ yêu.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tay trái bỏng nặng, phải cắt đứt gần hết ngón trỏ để ngăn hoại tử. Các bác sĩ Mỹ quyết định thực hiện kỹ thuật đặt luồn bàn tay dưới da bụng để bảo toàn chi cho nạn nhân.
  • Ở tuổi xưa nay hiếm, cụ Thiệt quyết định đi học cao học không phải vì cơm áo gạo tiền, mà chỉ với suy nghĩ Làm gương cho con cháu biết quý trọng kiến thức.
  • Một phụ nữ ở Scotland đã nghĩ ra mẹo hay để tha hồ mặc váy đạp xe mà không phải ngần ngại gì.
  • Cụ Khiết đã hạ quyết tâm đạp xe xuyên Việt để ngắm cảnh đẹp của Tổ quốc và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang
  • Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) vừa giới thiệu một số hướng dẫn về khám bệnh theo giới tính và độ tuổi, trong đó đặc biệt chú ý đến 9 loại bệnh thường gặp sau đây.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY