Khoa học hôm nay

Cụ ông bị ngỗng tấn công trọng thương, khách sạn nhận phán quyết phải bồi thường gần 2,1 tỉ đồng

Khách sạn đã phủi mọi trách nhiệm nhưng đã không thể kháng cự phán quyết của tòa án.

Theo ifeng đưa tin, trong một lần đi du lịch ở huyện an cát (chiết giang, trung quốc), cụ ông 76 tuổi dưới đây đã bất ngờ bị hai con ngỗng trắng tấn công và gây thương tích nghiêm trọng.

Kết quả giải quyết của vụ việc này vừa được tòa án công khai và nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

Cụ thể, vào tháng 11/2018, ông thi đã cùng những người bạn đồng hành của mình tham gia vào một chuyến du lịch 3 ngày đến danh lam thắng cảnh nằm tại huyện an cát và nghỉ tại một khách sạn ở đây.

Sau khi nhận phòng, ông thi với mọi người đang đi dạo trên con đường rừng gần hồ nước cạnh khách sạn thì bất ngờ đụng độ với hai con ngỗng trắng có kích thước lớn.

Khi nhìn thấy nhóm người này, chúng liền sải cánh và nhanh chóng lao về phía ông Thi rồi tấn công.

Lúc đó, ngoài việc phải chịu nhiều nhát cắn hung hăng từ hai con vật, một con trong số chúng còn cắn vào quần của ông Thi, khiến ông bị ngã ngay tại chỗ và gãy xương.

Vụ việc này đã khiến cơ thể nạn nhân có một chỗ bị thương tật cấp độ 8 và một chỗ thương tật cấp độ 9.

Hơn nữa, do chấn thương và nhiễm trùng sau phẫu thuật, ông đã phải nhập viện đến 5 lần. Tổng chi phí y tế, điều dưỡng cùng các khoản thiệt hại khác lên tới hơn 580.000 nhân dân tệ (xấp xỉ hơn 2 tỷ VND).

Ảnh minh họa.

Một người bạn đồng hành của ông thi đã cho biết, khách sạn này rất được du khách ưa chuộng vì gần hồ và có nhiều ngỗng lớn. vì thấy nhiều người chụp ảnh cùng những con ngỗng này nên họ mới quyết định đi dạo tại đây, không ngờ lại xảy ra sự cố đáng sợ như vậy.

Về vấn đề bồi thường, phía khách sạn cho rằng địa điểm xảy ra sự việc không thuộc phạm vi quản lý trực tiếp của họ. họ cũng không chịu trách nhiệm về những con ngỗng ở khu vực này và cho rằng ông thi phải có nghĩa vụ tự bảo vệ mình.

Hơn nữa, phái khách sạn còn khẳng định rằng ông thi cũng không cung cấp cho họ bằng chứng để chứng minh vì sao lại bị ngã và bị thương tật.

Do đó, hai bên đã thương lượng nhiều lần nhưng không thành. tới tháng 8/2020, ông thi đã gửi đơn kiện khách sạn nói trên cho tòa án nhân dân huyện an cát.

Tới tháng 8/2021, Ifeng đã đưa tin về quyết định của tòa án đối với vụ việc này. Cụ thể, tòa án cho rằng:

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc không chỉ có khu nhà lưu trú mà là một khu nghỉ dưỡng toàn diện, bao gồm cả nhà ở, rừng cây lẫn khu vực tham quan.

Theo đó, từ khu vực lưu trú của khách sạn, du khách có thể đi bộ tới nơi xảy ra T*i n*n mà không phải đi qua bất kỳ cửa, tường hay rào chắn nào.

Vì thế, việc khách sạn tuyên bố rằng nơi xảy ra T*i n*n không nằm trong phạm vi quản lý thuộc cơ sở kinh doanh của họ là không có căn cứ.

Về nguyên nhân khiến ông thi bị thương, nhiều nhân chứng có mặt tại tòa cho biết họ đã chứng kiến cảnh con ngỗng lớn cắn nạn nhân, ông vì tránh con vật này mà bị ngã. nhân viên khách sạn cũng không phủ nhận điều này.

Kết hợp giữa lời khai của nhân chứng và thái độ của khách sạn đối với nguyên nhân vụ T*i n*n, việc thương tích của ông thi do bị ngỗng cắn là sự thật được công nhận.

Do đó, tòa án khẳng định khách sạn phải có trách nhiệm quản lý mặt bằng, nhân sự, vật phẩm... trong phạm vi kinh doanh của mình, đồng thời phải có nghĩa vụ đảm bảo an toàn cho những người có mặt trong khu vực đó.

Vì vậy, tòa cũng ra phán quyết rằng phía khách sạn phải chịu trách nhiệm bồi thường cho T*i n*n mà ông thi gặp phải, số tiền bồi thường tổng cộng là 590.000 ndt (xấp xỉ gần 2,1 tỷ vnd), bao gồm chi phí Thu*c men, điều dưỡng và bồi thường tổn thất tinh thần của nạn nhân.

Được biết sau khi bản án được công bố, cả hai bên không có kháng cáo và khách sạn đã thực hiện đầy đủ nội dung của bản án.

Theo Phương Nga/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cu-ong-bi-ngong-tan-cong-trong-thuong-khach-san-nhan-phan-quyet-phai-boi-thuong-gan-21-ti-dong-162210608190314185.htm

Theo Phương Nga/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cu-ong-bi-ngong-tan-cong-trong-thuong-khach-san-nhan-phan-quyet-phai-boi-thuong-gan-2-1-ti-dong/20210806095344272)

Tin cùng nội dung

  • Những T*i n*n sinh hoạt là rất khó tránh, vì vậy chúng ta cần phải nắm vững các biện pháp cấp cứu khi có tổn thương xảy ra.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
  • Tất cả mọi trường hợp gãy xương, nạn nhân cần được sơ cứu, cố định tạm thời tay hoặc chân bị gãy trước khi chuyển đến bệnh viện.
  • Trong lúc cấp cứu, chúng ta thường quên hoặc không biết rằng những động tác không đúng có thể làm nặng thêm những tổn thương, đặc biệt là chấn thương cột sống.
  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY