Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cụ ông gần 100 tuổi hoại tử ruột thừa

Quảng Bình-Cụ ông 97 tuổi đau bụng hai ngày, nhiều bệnh lý nền, không nghĩ đau ruột thừa nên đến viện muộn.

Bệnh nhân được người thân đưa đến bệnh viện hữu nghị việt nam – cu ba đồng hới, năm ngày trước trong tình trạng nguy kịch, đau bụng, nhiễm trùng nhiễm độc. bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị hoại tử ruột thừa, tràn mủ ổ bụng, phẫu thuật cấp cứu cắt bỏ ruột thừa và hút ra gần 300 ml mủ.

Theo y văn, thông thường người trên 90 tuổi rất ít bị viêm ruột thừa viêm, do ruột thừa dần thoái hóa theo thời gian. bệnh nhân này đã 97 tuổi, có bệnh lý nền nặng như tai biến mạch máu nảo, suy tim, gãy xương, viêm ruột thừa song nhập viện muộn nên ruột thừa hoại tử nặng gây nhiễm trùng.

Sau mổ cắt ruột thừa, hiện bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, đang được điều trị.

Cụ ông đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Long Nhật.

Long Nhật

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cu-ong-gan-100-tuoi-hoai-tu-ruot-thua-4187958.html)

Tin cùng nội dung

  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Đã có nhiều bệnh nhân bị Tu vong hoặc hôn mê sau khi mổ ruột thừa, bởi đây là một căn bệnh mà xưa nay nhiều người vẫn đánh giá là đơn giản, tỷ lệ Tu vong chỉ chiếm 0,001%.
  • Khi nhận thấy trẻ có những dấu hiệu dưới đây, hãy đưa con bạn đến cơ sở y tế để kịp thời chữa trị.
  • Triệu chứng viêm ruột thừa đối với trẻ nhỏ, dấu hiệu nhận biết viêm ruột thừa khá đặc trưng: đau bụng.
  • Viêm ruột thừa là một cấp cứu thường gặp nhất trong các bệnh cấp cứu về ngoại khoa. Bệnh có khi đơn giản, nhưng có khi cũng vô cùng phức tạp.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY