Khoa học hôm nay

Cụ ông sống hàng chục năm không ăn, không uống qua đời

(MangYTe) - Cụ ông Ấn Độ từng tuyên bố không ăn uống gì suốt hàng chục năm qua qua đời hôm 26/5.

Ông prahlad jani từ lâu nổi tiếng khắp bang gujarat, phía tây ấn độ vì tuyên bố được một nữ thần ban phước từ nhỏ giúp mình có thể sống sót mà không cần ăn uống gì.

Theo lời Jani, ông sinh vào tháng 8/1929 nên năm nay 91 tuổi. Ông sống ở làng Charada, bang Gujarat và dành cả cuộc đời để tập yoga và thiền định. 

Hôm 26/5 mới đây ông jani qua đời do tuổi già. một hàng xóm của cụ ông này cho biết ông được đưa đến bệnh viện lúc nửa đêm nhưng các bác sỹ nói ông đã ch*t. 

Thi thể của ông Jani được đưa tới Ambaji, một thị trấn nổi tiếng với những ngôi đền và là nơi ông xây dựng tu viện nhỏ. 

"Thi thể sẽ được giữ lại tại tu viện trong 2 ngày tới để mọi người tới thăm viếng ông lần cuối. Tới 28/5, ông Jani sẽ được hỏa táng", hàng xóm của ông Jani cho hay. 

Hiện tại vẫn không có cách nào xác minh tuyên bố không ăn không uống hàng chục năm của ông jani, nhưng các bác sỹ nói rằng nội tạng của một người thường bị tổn thương và cơ thể bị tàn phá nếu không ăn uống trong một thời gian dài. 

Năm 2010, ông jani tham gia một nghiên cứu được giám sát bởi một nhóm bác sỹ quân y ấn độ trong vòng 2 tuần. 

Ông được theo dõi qua camera giám sát, trải qua các xét nghiệm về tim, phổi, khả năng ghi nhớ và quét nội tạng, não và mạch máu. 

Các bác sỹ cho biết ông jani không ăn uống hay đi vệ sinh. ông chỉ dùng tới nước khi súc miệng và tắm rửa. 

"Chúng tôi vẫn không rõ làm thế nào mà ông ấy sống sót", nhà thần kinh học Sudhir Shah cho hay. 

Kết quả của nghiên cứu này do tổ chức nghiên cứ và phát triển quốc phòng ấn độ nắm giữ nhưng chưa từng được công bố. 

Diệu Hoa

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/cu-ong-song-hang-chuc-nam-khong-an-khong-uong-qua-doi-ar548577.html)

Tin cùng nội dung

  • Những lời chia sẻ đầy xúc động của bác sĩ Richard Teo Keng Siang với các sinh viên nha khoa trước khi qua đời đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và được bạn trẻ ở nhiều nước chia sẻ trên các diễn đàn.
  • Cụ Khiết đã hạ quyết tâm đạp xe xuyên Việt để ngắm cảnh đẹp của Tổ quốc và thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang
  • Cô gái suy thận trong “đám cưới cổ tích” ngày nào từng khiến hàng triệu khán giả Việt xúc động rơi nước mắt giờ đây đã theo chồng vào cõi vĩnh hằng. Nhưng tình yêu tuyệt đẹp kéo dài suốt 7 năm của họ sẽ mãi mãi là câu chuyện cổ tích.
  • Chị Nguyễn Thị Châu Loan, cô dâu trong Đám cưới cổ tích trút hơi thở cuối cùng bên gia đình tối ngày 22/1, hơn 2 tháng sau cái ch*t bất ngờ của người chồng.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh trút hơi thở cuối cùng lúc 12h12 phút tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau hơn nửa năm điều trị bệnh rối loạn sinh tủy ở Singapore, Mỹ và Việt Nam.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY