Cơ quan khoa học y tế singapore (hsa) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại singapore. cục an toàn thực phẩm ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là: từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại cục nhập khẩu vào việt nam.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội và nhiều website trong nước, kẹo sâm hamer đang được rao bán tràn lan với giá khoảng 500.000 đồng/hộp 5 viên.
Trên các trang web và mạng xã hội, kẹo sâm hamer được giới thiệu nhập khẩu từ mỹ và bán tràn lan.
Theo đó, có 7 loại tpcn mà việt nam nhận được cảnh báo từ cơ quan khoa học y tế singapore (hsa) là: giảm cân coco curv (dạng gói bột), choco fit (dạng gói), nutriline thinsline (gói bột 15g) chứa chất cấm sibutramine; nutriline cleansline (gói bột 10g) chứa chất cấm sennosides; wholly fitz “passion lemon tea” with guarana powder and hoodia gordonii extract (gói bột 15g), kimiso dark chocolate chứa sibutramine; cuối cùng sản phẩm kẹo hamer có chứa chất n-desmethyl tadalafil - một tân dược được sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng T*nh d*c ở nam giới, chất K*ch d*c và là Thu*c điều trị theo đơn.
Sản phẩm bị phát hiện chứa: Sibutramine (14.92mg/gói
Theo các shop chuyên cung cấp mặt hàng này, hamer được quảng cáo là kẹo sâm "tăng cường ham muốn cho phái mạnh", một viên có tác dụng tới 3 ngày. không chỉ vậy, loại kẹo này còn được quảng cáo là "thần dược" với nhiều công dụng như: khắc phục tình trạng yếu S*nh l*, xuất tinh sớm, tăng cường số lượng tinh trùng trong tinh dịch, nuôi dưỡng tinh trùng, giảm mệt mỏi, giảm đau khớp...
Trước thông tin trên, cục an toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.
PHA LÊ
Chủ đề liên quan:
7 loại 7 loại thực phẩm an toàn an toàn thực phẩm cảnh báo cảnh báo sản phẩm chất cấm chất kích dục chứa chất cấm chức năng chức năng tình dục cơ quan chức năng Cục An toàn cục an toàn thực phẩm Hamer loại thực phẩm mạng xã hội người tiêu dùng sản phẩm thực phẩm thực phẩm