Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cúm gia cầm A/H5N6 bùng phát tại Hà Nội và 3 tỉnh

(MangYTe) - Thông tin từ Cục Thú y (Bộ NNPTNT) cho biết, đến ngày 12/2, cả nước đã ghi nhận dịch cúm gia cầm A/H5N6 bùng phát tại 4 tỉnh, TP.

Cúm gia cầm có chiều hướng gia tăng trong thời gian qua.

Cụ thể, từ ngày 3 - 9/2, 4 gia đình ở xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) có vịt nuôi ch*t do virus cúm A/H5N6. Cơ quan thú y và chính quyền địa phương đã tiêu hủy trên 6.800 con vịt tại các hộ chăn nuôi. Đồng thời, lập vùng cách ly, tiêm vaccine cho khoảng 68.000 gia cầm nuôi quanh ổ dịch.

Đại diện Cục Thú y cho biết, đến ngày 12/2, cả nước đã phát hiện 8 ổ dịch gia cầm có virus cúm A/H5N6 ở Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Ninh với tổng số trên 31.000 gia cầm đã bị tiêu hủy. Đến nay, chỉ có 1 ổ dịch ở Quảng Ninh đã qua 21 ngày chưa phát hiện gia cầm ch*t mới.

Điều tra tại 26 tỉnh, TP cho thấy, tỷ lệ lưu hành virus cúm A/H5N1 và A/H5N6 hiện ở mức rất cao và rất dễ bùng phát trong các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ. Đặc biệt, do dịch tả lợn châu Phi, nhiều hộ chăn nuôi đã chuyển nuôi gia cầm, khiến tổng số đàn gia cầm đạt trên 471 triệu con, tăng rất cao so với năm 2018 (409 triệu con).

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/cum-gia-cam-ah5n6-bung-phat-tai-ha-noi-va-3-tinh-364966.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Tôi bị giãn phế quản, bệnh thường bùng phát đợt cấp khi thay đổi thời tiết. Xin bác sĩ cho biết cách phòng tránh giãn phế quản?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Tại nước ta, thống kê mỗi năm có khoảng 500.000 người bị bệnh tiêu chảy, trong đó có những bệnh nhân tiêu chảy cấp, xảy ra chủ yếu ở trẻ em với các trường hợp Tu vong.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY