Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Cuộc sống “không bình thường” trong đại dịch

Song song với việc tiêm chủng cho người dân, nhiều quốc gia bắt tay vào mở cửa, dần đưa cuộc sống trở lại bình thường. Giờ đây, người dân phải quen dần với cuộc sống có nhiều điểm không bình thường.

 Tại Kuwait, nhằm đưa nền kinh tế khởi động trở lại, quốc gia này đã mở cửa nhiều dịch vụ như trung tâm mua sắm, phòng tập thể dục, nhà hàng, thẩm mỹ viện…. nhưng chỉ dành cho những người đã được tiêm phòng COVID-19.

Với những đối tượng là phụ nữ mang thai, người dưới 16 tuổi và những người có lý do y tế không thể tiêm phòng vẫn được phép đến những nơi này. Lực lượng an ninh sẽ được huy động để kiểm soát những người ra vào các địa điểm công cộng.

Mới đây Qatar tuyên bố sẽ chỉ cho phép người đã tiêm chủng đầy đủ vắc xin ngừa COVID-19 được tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup dự kiến tổ chức vào tháng 11/2022.

Quốc gia này dự kiến sẽ chuẩn bị 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 để phục vụ cho giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh trong trường hợp các nỗ lực tiêm chủng toàn cầu bị chậm lại.

Trần Hải

(theo Reuters, Tân hoa xã)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60d98530f8ec6e62006be813)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY