Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Cương cứng 4 ngày liên tục, người đàn ông hoang mang phải cầu cứu bác sĩ

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân nam 47 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng D**ng v*t cương cứng liên tục suốt 4 ngày.

Theo lời kể của bệnh nhân trước đó, cách ngày vào viện 3 ngày, bệnh nhân đi ăn cỗ ở nhà bạn, và có uống nhiều rượu. Bệnh nhân đã quan hệ T*nh d*c với vợ sau đó nhưng do một T*i n*n khiến D**ng v*t bị đau và cương cứng, không thể xuống. Cho đến ngày thứ hai chờ đợi vẫn chưa thấy dấu hiệu "cậu nhỏ" xìu xuống, bệnh nhân thử làm "chuyện ấy" một lần nữa, nhưng cũng không hiệu quả. Lúc này bệnh nhân bắt đầu thấy hoang mang thật sự, liền cùng vợ tới khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng sơn.

Sau khi thăm khám, các BS tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lạng Sơn đã hội chẩn từ xa với khoa Nam học & Y học giới tính - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cùng ngày.

Tại bv đại học y hà nội, sau khi hỏi tiền sử và thăm dò kĩ lưỡng, bệnh nhân được chẩn đoán cương đau D**ng v*t kéo dài thể động mạch (thể không thiếu máu) do chấn thương khi quan hệ T*nh d*c. đây là một thể bệnh rất hiếm gặp, chỉ chiếm từ 3-5% các trường hợp cương đau D**ng v*t kéo dài. bệnh thường xảy ra sau chấn thương do T*i n*n sinh hoạt, T*i n*n lao động hay T*i n*n giao thông. còn nguyên nhân chấn thương do quan hệ T*nh d*c lại cực kỳ hiếm. sau chấn thương động mạch nuôi dưỡng D**ng v*t thường bị rách làm thông thương giữa động mạch D**ng v*t và các tĩnh mạch thể hang. từ đó máu về thể hang nhiều quá mà không rút ra kịp nên gây tình trạng cương đau kéo dài.

Cương cứng 4 ngày liên tục, người đàn ông hoang mang phải cầu cứu bác sĩ - Ảnh 1.

Trước tình hình như vậy, các BS đã quyết định tiến hành tiến hành chụp mạch D**ng v*t và nút lỗ rò động mạch hang. Sau can thiệp, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và trở lại bình thường 70-80%.

Theo bs nguyễn hoài bắc, khoa nam học & y học giới tính- bệnh viện đại học y hà nội cương đau D**ng v*t là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100.000 nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh. cương D**ng v*t kéo dài thường được chia làm ba thể. thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn. trong đó, cương D**ng v*t kéo dài thể thiếu máu là thể thường gặp nhất, chiểm khoảng 95% các trường hợp. còn lại cương D**ng v*t kéo dài thể không thiếu máu rất hiếm gặp, chiếm tỉ lệ 3-5% các trường hợp cương D**ng v*t kéo dài.

Nguyên nhân chủ yếu của cương cứng D**ng v*t kéo dài thể không thiếu máu là do chấn thương D**ng v*t hoặc chấn thương, bầm dập vùng tầng sinh môn. Chấn thương dẫn tới sự xé rách động mạch vật hang dẫn tới hình thành một lỗ rò giữa động mạch hang và xoang hang, dẫn tới máu được bơm liên tục vào thể hang, làm D**ng v*t luôn ở trạng thái cương cứng.

Cương dương kéo dài thể không thiếu máu thường D**ng v*t không cương cứng tối đa, bệnh nhân không đau tức nhiều, kèm theo tâm lý ngại ngùng nên bệnh nhân thường tới viện rất muộn. mặc dù cương dương kéo dài thể không thiếu máu không cần phải can thiệp cấp cứu, can thiệp nút mạch chọn lọc thành công có thể bảo tồn được chức năng cương ở 90% bệnh nhân sau can thiệp.

Tuy nhiên nếu trong trường hợp cương dương kéo dài thể thiếu máu, việc tới viện chậm trễ, không can thiệp cấp cứu kịp thời trong vòng 6-24h đầu có thể làm cho vật hang D**ng v*t bị thiếu máu kéo dài, dẫn tới vật hang D**ng v*t bị xơ hóa, hậu quả là bệnh nhân sẽ vĩnh viễn không thể cương D**ng v*t được, bác sĩ nguyễn hoài bắc cho biết

Các bác sĩ khuyến cáo nam giới khi nhận thấy D**ng v*t có hiện tượng cương cứng bất thường trong thời gian dài trên 1 giờ đồng hồ mà không liên quan đến các kích thích T*nh d*c, đừng ngại ngần hay xấu hổ hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa Nam học khám càng sớm càng tốt\ được điều trị kịp thời nhất, tránh các hậu quả đáng tiếc về sau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuong-cung-4-ngay-lien-tuc-nguoi-dan-ong-hoang-mang-phai-cau-cuu-bac-si-20210427151141615.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY