Tin tức hôm nay

Tin tức

Cứu sống bé sơ sinh ngưng tim được sinh ra từ người mẹ nhiễm Covid-19

Ngày 18/12, Bệnh viện Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), cho biết, sau 18 ngày điều trị và chăm sóc tích cực, bé trai chào đời ngày 27/11 tại Cơ sở 4-Điều trị Bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Vũng Tàu, đã xuất viện trong niềm vui vô bờ của gia đình và các y, bác sĩ bệnh viện.

Bé trai là con của sản phụ 39 tuổi, ngụ phường 12, thành phố vũng tàu, tỉnh bà rịa-vũng tàu. người mẹ mắc covid-19 khi mang thai ở tuần thứ 39, sức khỏe diễn biến xấu, phổi tổn thương nặng, suy hô hấp dẫn tới suy thai. các bác sĩ đã quyết định mổ cấp cứu bắt con để giữ an toàn cho cả mẹ và con.

Bác sĩ Phạm Đình Quý, Khoa Nhi, Bệnh viện Vũng Tàu, cho biết, bé chào đời trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, phải hồi sức tích cực trong 20 phút mới có nhịp tim trở lại. Ngay sau đó, bé được chuyển đến phòng Hồi sức sơ sinh để tiếp tục điều trị.

Tại đây, trong những ngày đầu, tình trạng của bé rất nguy kịch với các biểu hiện: viêm phổi, suy hô hấp, biến chứng ARDS, tràn khí màng phổi. Tiếp sau đó là tổn thương thận cấp và thiếu máu. Bé đã được điều trị và chăm sóc 24/24 giờ bằng thở máy xâm nhập và dẫn lưu khí màng phổi liên tục...

Sau 18 ngày điều trị và chăm sóc tích cực, tình trạng sức khỏe của bé đã hồi phục hoàn toàn và đã xuất viện trong niềm vui vô bờ của gia đình và các y, bác sĩ bệnh viện.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/cuu-song-be-so-sinh-ngung-tim-duoc-sinh-ra-tu-nguoi-me-nhiem-covid-19-678840/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY