Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống bệnh nhân ngưng tim

Cần Thơ-Người phụ nữ 62 tuổi ở Vĩnh Long, đột ngột đau ngực trái được nhập viện tại bệnh viện địa phương, sau đó ngưng tim ngưng thở, hôn mê.

Sau 15 phút hồi sức cấp cứu, bệnh nhân có nhịp tim trở lại và được chuyển đến bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ tối 22/3 với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng ngưng tim - toan chuyển hóa nặng. tình trạng bệnh nhân lúc vào viện huyết áp thấp phải sử dụng vận mạch liều cao, bóp bóng qua nội khí quản. người bệnh được hồi sức tích cực, thở máy, có chỉ định can thiệp mạch vành cấp cứu.

Kíp bác sĩ can thiệp tim thành công sang thương nhánh động mạch liên thất trước đoạn ii-iii bằng stent phủ Thu*c. thời gian tái thông mạch vành là 30 phút. sau can thiệp, bệnh nhân ổn định và ngưng thở máy ngay trong đêm.

Đến ngày 26/3, người bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt, sinh tồn ổn định, giảm đau ngực nhiều, đang được theo dõi và tiếp tục điều trị.

Bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc phụ trách chuyên môn, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết: Nhồi máu cơ tim là tình trạng tắc hoàn toàn một hoặc nhiều nhánh động mạch vành - động mạch cung cấp máu nuôi tim một cách đột ngột, làm ch*t tế bào cơ tim. Đây là tình trạng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

"Trường hợp này thành công do việc cấp cứu ngưng tuần hoàn từ tuyến trước được thực hiện tốt, giúp đảm bảo tuần hoàn tối thiểu duy trì sự sống của các tạng, chuyển viện kịp thời...", bác sĩ Phong nói.

Bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại viện. Ảnh: Thanh Phong

Cửu Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cuu-song-benh-nhan-ngung-tim-4254299.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY