Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống người phụ nữ 58 tuổi bị đuối nước nguy kịch

MangYTe - Kết quả chụp X-quang cho thấy, bệnh nhân bị tổn thương phổi liên tục tăng lên và được chẩn đoán phù phổi cấp tổn thương gây suy hô hấp tiến triển nhanh.

Xác nhận sự việc với pv, đại diện bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí (quảng ninh) cho biết, các bác sĩ của đơn vị vừa cứu sống nữ bệnh nhân bị đuối nước trong tình trạng nguy kịch.

Trước khi xảy ra sự việc, bà B.T.H.N (58 tuổi) thường trú tại phường Đông Kinh (TP. Lạng Sơn) được người thân phát hiện ngã xuống khu vực nước mặn khoảng 5 phút trong tình trạng hôn mê, thở yếu, da tím tái. Ngay lập tức, người bệnh được sơ cứu bằng cách ép tim khoảng 5 phút thì có nhịp thở đều trở lại và ổn định.

Tuy nhiên, sau đó khoảng 30 phút bệnh nhân bắt đầu có tình trạng người mệt lả, da xanh và lạnh, vận động tay chân có hiện tượng run giật. người nhà đã đưa bà n. đến trung tâm y tế thị xã quảng yên và được chuyển đến khoa hồi sức tích cực nội, bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí cấp cứu.

Nữ bệnh nhân 58 tuổi trú tại tp. lạng sơn bị đuối nước được bác sĩ tỉnh quảng ninh cứu sống

Kết quả chụp x-quang cho thấy, bệnh nhân bị tổn thương phổi liên tục tăng lên và được chẩn đoán phù phổi cấp tổn thương gây suy hô hấp tiến triển nhanh. trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ cho người bệnh thở máy không xâm nhập, truyền dịch, điều chỉnh điện giải, sử dụng an thần, kháng sinh. sau hơn 3 ngày điều trị, sức khỏe nữ bệnh nhân ổn định và có thể ăn uống được.

Liên quan đến sự việc nói trên, bác sĩ bệnh viện việt nam - thụy điển uông bí khuyến cáo: bệnh nhân bị phù phổi cấp do đuối nước rất nguy hiểm có thể gây Tu vong nếu không được điều trị kịp thời. do đó, khi phát hiện trường hợp bị đuối nước, dù người bệnh có tỉnh táo nhưng vẫn cần đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra phát hiện sớm tình trạng phù phổi điều trị kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

Đức Tùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/cuu-song-nguoi-phu-nu-58-tuoi-bi-duoi-nuoc-nguy-kich-20210724191749346.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY