Tin tức hôm nay

Tin tức

Cứu sống thai phụ mắc Covid-19 bằng sử dụng kỹ thuật ECMO

Tối 26/8, Tổ cấp cứu Hồi sức tích cực, Trung tâm điều trị Bệnh nhân Covid- 19, Bệnh viện Quân y 175, đã thực hiện thành công kỹ thuật ô-xy hóa máu qua màng ngoài cơ thể ( ECMO) cho 1 sản phụ tại Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương vận chuyển an toàn về Bệnh viện Quân y 175.

Sản phụ mắc covid-19 mang thai 28 tuần tuổi được chỉ định mổ bắt con. sau 8 ngày điều trị tại bệnh viện trương vương, bệnh nhân diễn biến nặng, tiên lượng xấu.

Ngay sau khi nhận được đề nghị từ Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương, Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Quân y 175 đã hội chẩn với Tiến sĩ, bác sĩ Phan Thị Xuân, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Chợ Rẫy và bệnh nhân được chỉ định ECMO.

Ngay trong đêm, tổ cấp cứu Hồi sức tích cực do Thiếu tá, Thạc sĩ, bác sĩ Diệp Hồng Kháng, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Trung tâm điều trị Covid-19, Bệnh viện Quân 175 cùng Thượng úy, bác sĩ Nguyễn Cảnh Chung và các kỹ thuật viên, điều dưỡng nhanh chóng lên đường tiếp cận bệnh nhân.

Tại bệnh viện cấp cứu trưng vương, tổ cấp cứu nhanh chóng thực hiện kỹ thuật ecmo thành công. sau thực hiện kỹ thuật ecmo, chỉ số spo2 của bệnh nhân đạt 98-100%, sinh hiệu tốt, bệnh nhân được tổ cấp cứu ngay trong đêm đưa về trung tâm điều trị bệnh nhân covid -19, bệnh viện quân y 175 tiếp tục theo dõi và điều trị.

Thượng úy, bác sĩ nguyễn cảnh chung cho biết, thực hiện kỹ thuật ecmo cho bệnh nhân tại bệnh viện trưng vương đóng vai trò quyết định trong việc cứu chữa bệnh nhân thành công. trước tình hình bệnh nhân tiến triển nặng, nếu chuyển bệnh nhân về không sử dụng ecmo, bệnh nhân tiên lượng sẽ Tu vong.

Đây là ca cấp cứu thực hiện kỹ thuật ecmo thứ 7 của trung tâm điều trị bệnh nhân covid-19 bệnh viện quân y 175, trong đó có 6 sản phụ. 2 sản phụ đã được cấp cứu thành công chuẩn bị xuất viện, 2 sản phụ đã cai máy thở và tiếp tục điều trị cho 3 bệnh nhân.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/cuu-song-thai-phu-mac-covid-19-bang-su-dung-ky-thuat-ecmo-661996/)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của người khác để trả nợ và tiêu xài cá nhân, một nữ giám đốc công ty TNHH đã diễn một màn kịch “hoàn hảo” với chiêu bài bán vườn cây cao su “của nhà” và “cuỗm” hơn 7 tỷ đồng của hai người phụ nữ khác chính là chỗ thân quen với thủ phạm.
  • Ngày 22/9/2015, lúc 16 giờ, tập thể thầy Thu*c của Bệnh Viện Đa Khoa (BVĐK) Hùng Vương cứu sống sản phụ lớn tuổi bị dị ứng, sốc phản vệ sau sinh.
  • Ngày 4/9, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cho biết êkip bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện đã phẫu thuật cứu sống sản phụ mang thai đôi gần 37 tuần, bị bệnh sốt xuất huyết và có dấu hiệu tiền sản giật.
  • Sáng ngày 14/9, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã cắt băng khánh thành Đơn vị Tim mạch can thiệp của BVĐK tỉnh Lâm Đồng.Bệnh nhân đầu tiên cũng được các bác sỹ của Trung tâm tim mạch can thiệp đặt sten động mạch vành ngay trong buổi sáng ngày 14/9. Đây là thành công của Đề án BV Vệ tinh.
  • Do sốt xuất huyết có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với bệnh sốt virus thông thường nên nhiều người dân có tâm lý chủ quan, không tới các trung tâm y tế khám bệnh, dẫn tới bệnh nặng, có biến chứng như: xuất huyết não, xuất huyết tiêu hóa… đe dọa tới tính mạng
  • Hai ca ghép tim, gan đặc biệt vì hành trình vượt gần 2.000 km của khối tim, gan từ BV Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã làm hồi sinh sự sống cho hai bệnh nhân bị suy tim và xơ gan. Đây cũng là hành trình vận chuyển tạng dài nhất được ghi nhận tại Việt Nam
  • Từ ngày 15/8-1/9, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt hơn 217 triệu đồng đối với 13 doanh nghiệp do vi phạm về an toàn thực phẩm
  • Thực phẩm chức năng Tảo xoắn Spirulina của Công ty cổ phần đầu tư sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Vạn Thành, có địa chỉ tại 44/5 Phạm Văn Hai, phương 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã bịu Cục An toàn thực phẩm tạm dừng lưu hành
  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Gần đây xuất hiện nhiều người làm nghề buôn bán đồng nát chuyên thu mua vỏ lon sữa bột với giá cao bất thường. Những vỏ lon sữa này trước đây họ mua tính bằng cân thì bây giờ tính theo chiếc và có giá cao hơn tới chục lần so với bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY