Video thai nhi trong bụng mẹ hôm nay

Cứu thai nhi trong bụng người mẹ bị T*i n*n giao thông

Hà Nội-Người phụ nữ mang thai 37 tuần bị đa chấn thương do T*i n*n giao thông, suy thai cấp, em bé chỉ có 30% khả năng sống.

Thai phụ mang thai lần hai, ngày 29/2 được đưa vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng nguy kịch. Cô hôn mê sâu, vỡ nền sọ, xuất huyết dưới nhện, gãy xương đòn, mất máu nhiều, nguy cơ Tu vong cao. Em bé trong bụng mẹ cũng nguy kịch, nhịp tim thai đo được rất chậm. 

Ngay lập tức, kíp trực cấp cứu đã nhanh chóng hội chẩn với các chuyên khoa chấn thương, ngoại bụng, lồng ngực, sản và nhi phối hợp mổ bắt con và cứu thai phụ.  Khi ấy tiên lượng khả năng cứu sống em bé chỉ khoảng 30%, thời gian chỉ tính bằng phút.

Em bé được các bác sĩ hồi sức suốt 10 phút sau khi chào đời. Ảnh: Đức Khánh.

Bác sĩ Bùi Thu Trang, khoa Sản, Bệnh viện 108 cho biết bác sĩ quyết định mổ bắt con nhưng vẫn cố gắng làm hết sức có thể để cứu mẹ. Khi được đưa ra khỏi bụng mẹ, bé trai nặng 3 kg tím tái, không khóc. Sau 10 phút hồi sức tích cực, bé mới hồng hào trở lại và cất tiếng khóc.

Hiện em bé được chăm sóc tại khoa sản, sức khỏe tốt. Người mẹ đáp ứng tốt với điều trị và đang được điều trị tích cực tại khoa hồi sức cấp cứu.

Theo bác sĩ Trang, ca cấp cứu thành công nhờ sự phối hợp nhanh chóng và nhịp nhàng của bác sĩ các chuyên khoa.

"Trong tình huống chỉ có 7 phút để huy động cả kíp cấp cứu cho mẹ và bé, may mắn mọi thứ đều suôn sẻ", bác sĩ Trang nói.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/cuu-thai-nhi-trong-bung-nguoi-me-bi-tai-nan-giao-thong-4063303.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Khi đến thăm anh, chúng tôi đã bắt gặp một gia đình của toàn những mảnh đời cùng khổ. Đó là gia đình của một người mẹ năm nay đã 76 tuổi mà hàng ngày vẫn phải bươn bải để bao bọc che chở cho những đứa con của mình.
  • Sau 7 tháng giành giật với tử thần để giữ sự sống cho con, người mẹ trẻ xấu số đã cảm nhận được hơi thở của con trước khi về thế giới bên kia.
  • Khi có những trở ngại trong thời gian chuyển dạ, để đảm bảo “mẹ tròn con vuông”, bác sĩ phải dùng đến phương pháp mổ lấy thai.
  • Thai bám ở sẹo mổ lấy thai cũ là một dạng thai ngoài tử cung do thai làm tổ trong vết sẹo mổ lấy thai trước đó. Đây là dạng bệnh lý hiếm gặp của thai ngoài tử cung.
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Khi có va chạm, hãy gắn chặt mình vào ghế ôtô, ở tư thế cuộn tròn, cúi đầu càng thấp càng tốt, dùng tay ôm đầu để tạo thành một khối chặt
  • Có một tỷ lệ không nhỏ nạn nhân bị T*i n*n giao thông Tu vong do không được sơ cứu, sơ cứu không đúng cách và không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng.
  • Nhiều người bị T*i n*n nhưng do trước khi đưa đi cấp cứu không được sơ cứu đúng cách, khiến tình trạng chấn thương thêm trầm trọng, nhất là đối với tài xế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY