Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

“Cứu tinh” tóc bạc sớm từ công thức thảo dược tự nhiên

Không chỉ người lớn tuổi, nhiều bạn trẻ ngày nay cũng rơi vào tình trạng tóc bạc sớm vì những nguyên nhân ít ai ngờ tới.

Nguyên nhân hình thành tóc bạc sớm

Sợi tóc vốn không có màu, yếu tố quyết định đến màu sắc sợi tóc là Melanin. Melanin được tiết ra từ các tế bào tại nang tóc, melanin càng cao, tóc càng sẫm màu. Khi cơ thể già đi, melanin tiết ra kém dần, đó là lý do tại sao tuổi càng cao tóc càng bạc.

Trong những năm gần đây, bạc tóc ngày càng có xu hướng trẻ hóa, trẻ thành nỗi lo của nhiều bạn trẻ.

Tóc bạc sớm - nỗi sợ hãi của nhiều bạn trẻ (ảnh minh họa)

Bạc tóc ở người trẻ có thể xảy ra ở thanh niên, vị thành niên thậm chí là trẻ nhỏ. Nguyên nhân là do khiếm khuyết nội tại trong cấu tạo melanin. Ngoài ra, sự hủy hoại tự nhiên của tế bào hắc tố cũng khiến tóc bạc nhanh.

Lo lắng, căng thẳng, suy nhược cơ thể gây lên hàng loạt các phản ứng dây chuyền, gây xáo trộn và ảnh hưởng đến việc tổng hợp màu sắc tự nhiên của tóc.

Stress dẫn đến sự biến đổi hàng loạt quá trình hoạt động của ADN nang tóc (ảnh minh họa)

Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng nhất trong việc xác định lại thời điểm và mức độ bạc tóc. Bên cạnh đó, các bệnh lý gây tổn hại nang lông như: bệnh bạch tạng, bạch biến, bệnh về tuyến giáp… cũng khiến tóc bạc nhanh gấp nhiều lần bình thường.

Ngoài ra, chứng bạc tóc tạm thời cũng có thể hình thành do chấn thương tâm lý hoặc sốc về thể chất.

Công thức mới từ thảo dược tự nhiên giúp đẩy lùi tóc bạc sớm

Trước những bất cập về nhuộm tóc ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, trong khi nhổ tóc không phải giải pháp cứu cánh hiệu quả. Ngày nay, cùng với sự phát triển của y học hiện đại, các chuyên gia sức khỏe khuyên người dùng nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược để “xử lý” tận gốc vấn đề gặp phải một cách an toàn và hữu hiệu nhất.

Kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền cùng công nghệ hiện đại theo chuẩn GMP Quốc tế. Các nhà khoa học đã ngày đêm nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm hỗ trợ giảm tóc bạc. Kết hợp từ 6 loại thảo dược tự nhiên: Hà thủ ô đỏ, Đỗ đen xanh lòng, Mã đề, Cam thảo bắc, Cỏ sữa lá to… mở ra một hướng đi mới cho phương pháp hỗ trợ giảm bạc giúp rút ngắn lộ trình và hiệu quả sử dụng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cuu-tinh-toc-bac-som-tu-cong-thuc-thao-duoc-tu-nhien-n157406.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhấm chút trà gừng, uống nước dừa, ăn chuối, tắm nhanh nước nóng... đều có thể giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi, khó chịu do uống quá chén.
  • Không nên làm việc, học tập quá sức; hạn chế lo âu, buồn phiền và phải giảm stress do áp lực từ công việc, gia đình... để tránh tóc bị bạc sớm
  • Môi trường xung quanh luôn có nguồn phóng xạ tự nhiên. Song, liều lượng cũng như mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe lại phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt.
  • Em năm nay 28 tuổi mà đã có tóc bạc ở 2 bên vùng đỉnh đầu. Xin hỏi có cách nào hoặc nên ăn uống gì để tóc đen trở lại?
  • Ama Kông là bài Thu*c bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực nổi tiếng có thành phần là các thảo dược quý hiếm của núi rừng Tây Nguyên hoang dại.
  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Nên uống 100ml nước ép cải bó xôi hàng ngày, giúp loại bỏ độc tố và táo bón. Nước ép cam cũng rất hữu dụng với chứng khó đi tiêu này.
  • Theo y học cổ truyền, tình trạng râu tóc bạc sớm trước tuổi do tinh huyết không đầy đủ. Bên cạnh đó, suy nghĩ, căng thẳng, mất ngủ nhiều khiến não hoạt động quá mức cũng làm cho râu tóc mau bạc. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY