Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Da đẹp mịn màng với hạt gấc có thể bạn chưa biết

Hạt gấc không chỉ tốt cho sức khỏe, gấc còn giúp bạn làm đẹp, trị mụn, trị nám cho da cực kì hiệu quả.

Gấc là loại cây quen thuộc trong nhân dân. cây sống nhiều năm, leo cao nhờ tua cuốn ở nách lá. lá mọc so le, phiến xẻ 3-5 thuỳ sâu. hoa mọc riêng rẽ ở nách lá. hoa đực có lá bắc to, tràng hoa màu vàng. hoa cái có lá bắc nhỏ. quả to, có nhiều gai, khi chín có màu gạch đến đỏ thẫm; hạt dẹt cứng, màu đen. người ta còn dựa vào độ sai của quả, kích thước của quả, gai quả (mau hay thưa) màu sắc của ruột quả (đỏ hay vàng gạch), dầu béo (ít hay nhiều), số lượng hạt để chia ra gấc tẻ và gấc nếp. dùng gấc nếp đồ xôi sẽ ngon hơn, màu sắc đẹp hơn, lượng dầu cũng nhiều hơn.

Hạt gấc có tác dụng làm đẹp da.

Cây được trồng khắp nơi trên đất nước ta. Mùa hoa vào tháng 6 - 8. Thu hoạch quả vào tháng 9 - 12. Nhân dân thường lấy cùi ruột quả đồ xôi, bóc lấy lớp màng hạt để chế dầu, còn hạt đem phơi hay sấy khô để dùng làm Thu*c, làm đẹp da.

Dưỡng da

Hạt gấc chứa nhiều vitamin a, có tác dụng tái tạo làn da mịn màng, khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi và cung cấp độ ẩm cho da. không những thế, hoạt chất lycopen có trong hạt gấc cũng có tác dụng chống lão hóa mạnh, lượng vitamin e tự nhiên có khả năng hỗ trợ làm đẹp da.

Trị nám

Lycopen trong hạt gấc không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn được coi là thần được trong làm đẹp. nó giúp làm giảm sắc tố đen, làm mờ vết tàn nhang và vết nám, chăm sóc da hiệu quả. bạn có thể ăn màng ngoài của hạt gấc hoặc đắp mặt nạ bằng tinh dầu gấc để trị nám da.

Sát trùng

Nếu bạn bị đứt tay, bị thương nhẹ hoặc côn trùng đốt, hãy lấy bông thấm vào rượu hạt gấc và bôi quanh vết thương. rượu hạt gấc có tác dụng sát trùng, làm lành vết thương hiệu quả. hãy thoa đi thoa lại nhiều lần, lặp lại trong ngày để đem lại tác dụng nhanh chóng.

Chữa đau răng và chảy máu răng

Súc miệng bằng rượu hạt gấc vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp bạn giảm tình trạng đau nhức răng, ê buốt răng và chảy máu chân răng. ngoài ra, rượu ngâm hạt gấc còn phát huy tác dụng trong tình trạng chảy máu trong miệng, đau họng.

Những lưu ý khi sử dụng hạt gấc

+ mặc dù công dụng của hạt gấc và công dụng của quả gấc tuyệt vời là vậy. tuy nhiên, khi dùng thì bạn không nên lạm dụng.

+ trong hạt gấc có chứa 4 loại acid độc, vì vậy khi sử dụng làm đẹp cần cẩn thận, chỉ nên dùng để bôi ngoài da chứ không được bôi vết thương hở.

+ Chỉ nên sử dụng từ 2 tới 4g hạt gấc/ngày và cần phải rang/nướng chín hạt trước khi sử dụng.

+ không bỏ màng đỏ quanh hạt gấc khi ăn vì nó chứa hàm lượng vitamin a dồi dào.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/da-dep-min-mang-voi-hat-gac-co-the-ban-chua-biet-46462.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/da-dep-min-mang-voi-hat-gac-co-the-ban-chua-biet/20210619075011422)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY