Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng: 6 người đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội có kết quả âm tính

Dân trí 4 du khách người nước ngoài và 2 tiếp viên đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội bị nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính. Hai người tiếp xúc gần với cô gái Hà Nội đã dương tính với virus corona Đà Nẵng cách ly 4 du khách bay cùng chuyến với cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19 Việt Nam xác nhận ca mắc Covid thứ 18

Tối 7/3, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có kết quả xét nghiệm đối với 4 du khách nước ngoài, 2 tiếp viên đi cùng chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 thứ 17.

Kết quả cho thấy, mẫu bệnh phẩm của 6 người này đều âm tính với chủng mới của virus corona. Đây là kết quả xét nghiệm do Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP Đà Nẵng thực hiện, sau khi được Bộ Y tế cho phép triển khai từ ngày 6/3.

Trước đó, trưa 7/3, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã triển khai khẩn công tác giám sát, cách ly với 4 du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. (ca nhiễm Covid-19 thứ 17).

Cụ thể, vào lúc 11h15 ngày 7/3, ngay khi tàu SE3 từ Hà Nội đến Ga Đà Nẵng, các nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã tiếp cận 4 du khách trên và hướng dẫn đi theo lối riêng vào khu vực cách ly tại Ga Đà Nẵng.

4 du khách này sau đó được đưa về Bệnh viện 199 của Bộ công an để cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Trong thời gian tàu dừng ở Ga Đà Nẵng, toa tàu số 10 mà 4 du khách này ở đã được tách ra khỏi đoàn tàu SE3 nhằm đảm bảo an toàn cho hành trình tiếp theo.

Ngoài 4 hành khách trên, ngành y tế thành phố cũng đã tiến hành cách ly 2 tiếp viên trên chuyến bay của bệnh nhân N.H.N.

Khánh Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/da-nang-6-nguoi-di-cung-chuyen-bay-voi-co-gai-ha-noi-co-ket-qua-am-tinh-20200307192803704.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY