Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: Bàn giao nhu yếu phẩm phục vụ công tác cách ly tại Ký túc xá phía tây

100 bộ nhu yếu phẩm mới đã được Sở Công Thương Đà Nẵng bàn giao cho Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp, sẵn sàng đón công dân vào cách ly tại Ký túc xá tập trung phía tây TP. Đà Nẵng bắt đầu từ ngày mai (10/3).
Sau khi nhận "lệnh" từ UBND TP. Đà Nẵng ngày 9/3, ngay trong ngày Sở Công Thương đã huy động và vận chuyển đủ 100 bộ nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ công tác cách ly phòng chông dịch Covid - 19

Chiều 9/3, tại Ký túc xá tập trung phía tây Đà Nẵng, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã bàn giao 100 bộ nhu yếu phẩm mới (100%) gồm mùng, mền, chiếu, gối, thau, chậu, xô, chổi, xúc rác nhựa, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, xà phòng, dầu gọi, bột giặt, bao nilong đựng rác cho Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp – đơn vị quản lý Ký túc xá, để phục công tác phòng chống dịch Covid – 19.

Tất cả các nhu yếu phẩm đều mới 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng

Ông Nguyễn Hà Bắc – Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, ngay sau sau nhận được công văn số 1358/UBND-VHXH ngày 9/3/2020 về việc tổ chức cách ly tại Ký túc xá phía tây thành phố của UBND thành phố do PCT UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký, trong đó yêu cầu Sở Công Thương có kế hoạch chuẩn bị ngay 100 bộ chăn, màn, chiếu, gối và các vật dụng thiết yếu cá nhân để phục vụ công tác cách ly, Sở Công Thương đã lập tức chỉ đạo Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng chuẩn bị nguồn hàng nhu yếu phẩm và thực hiện bàn giao ngay trong ngày cho đơn vị quản lý tòa nhà.

Bàn giao nhu yếu phẩm cho đơn vị quản lý Ký túc xá 

Tại công văn 1358, UBND TP. Đà Nẵng cũng cho biết, cơ sở cách ly Ký túc xá phía tây sẽ chính thức sẵn sàng đón công dân là những công dân trong gia đình thuộc đối tượng cách ly tại nơi cư trú (lưu trú) có nguyện vọng cần cách ly tập trung vào cách ly từ ngày mai, 10/3.

Tính đến chiều tối ngày 9/3, TP. Đà Nẵng có 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 là 2 du khách người Anh. Hiện TP. Đà Nẵng đang khẩn trương khoanh vùng các cá nhân có tiếp xúc gần để thực hiện cách ly đối với cá nhân và gia đình, những người có tiếp xúc với các cá nhân đó.

Ký túc xá tập trung phía tây Đà Nẵng chính thức sẵn sàng đón công dân vào cách ly từ ngày mai, 10/3

Trước đó, ngày 7/3, UBND TP. Đà Nẵng đã có quyết định sẽ sử dụng khu nhà B, C (dự kiến 740 giường) của Ký túc xá tập trung phía Tây thành phố là nơi tiếp nhận đối tượng cần cách ly là công dân Việt Nam đến từ hoặc trở về từ Hàn Quốc và các quốc gia có dịch trong trường hợp các cơ sở cách ly theo dự kiến không đủ đáp ứng.

Các công dân hoàn thành cách ly theo dõi 14 ngày được kiểm tra sức khỏe lần cuối trước khi về với gia đình

Cũng trong ngày 9/3, tại Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (Hòa Vang, Đà Nẵng) 57 công dân Việt Nam trở về vùng dịch Daegu được cách ly tập trung đã hoàn thành 14 ngày cách ly và trở về với gia đình. Đây là những công dân trở về từ TP. Daegu – tâm dịch của Hàn Quốc. Ngay khi chuyến bay đưa các công dân này về nước đáp xuống sân bay Đà Nẵng (ngày 24/2), các công dân đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly theo quy định. Sau 14 ngày cách ly theo dõi, 57 công dân đều âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe tốt, đủ điều kiện trở về với gia đình. Trước khi rời khu cách ly, các công dân được kiểm tra sức khỏe lần cuối và tất cả đều cho kết quả sức khỏe bình thường.

Vũ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/da-nang-ban-giao-nhu-yeu-pham-phuc-vu-cong-tac-cach-ly-tai-ky-tuc-xa-phia-tay-133747.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY