Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng dừng hoạt động Cảng cá Thọ Quang

(MangYTe) - Từ trưa nay (26/7), TP Đà Nẵng tạm dừng hoạt động tại Cảng cá Thọ Quang trong thời gian 7 ngày để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân đà nẵng.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 tp đà nẵng, tính đến ngày 25/7, thành phố ghi nhận thêm 26 ca mắc mới. trong đó, đáng lưu ý là các ca trong 2 chùm lây nhiễm tại cảng cá thọ quang và lò mổ đà sơn.

Liên quan đến lò mổ đà sơn, phường hòa khánh nam, quận liên chiểu, đã phát hiện 24 ca bệnh covid -19, trong đó, có 5 ca làm việc ở lò mổ đà sơn, 19 ca liên quan đến lò mổ đà sơn. tại cảng cá thọ quang cũng đã phát hiện 19 ca bệnh covid -19, trong đó, có 10 ca buôn bán ở cảng cá thọ quang và 9 ca liên quan đến cảng cá thọ quang (1 ca bán cá ở chợ nam ô).

Nhận thấy nguy cơ cao tại các khu vực này, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 tp đà nẵng quyết định, kể từ trưa nay (26/7), tạm dừng hoạt động tại cảng cá thọ quang trong thời gian 7 ngày để tiến hành các biện pháp cần thiết, làm sạch môi trường, khử khuẩn, khoanh vùng, tổ chức xét nghiệm cho những người đến tại cảng cá.

Đồng thời, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với bộ đội biên phòng thông báo cho các tàu tạm dừng không vào cảng cá và không tiếp nhận người ngoại tỉnh về trú tại khu vực cảng cá, phân luồng lấy mẫu xét nghiệm những người ra vào cảng cá; phối hợp với sở công thương tổ chức việc phân phối số cá dự trữ (250 tấn) và số cá mới nhập sáng ngày 26/7 đến các chợ trên địa bàn; không để các tiểu thương đến trực tiếp thu mua trong cảng; phối hợp với ubnd quận sơn trà và các quận, huyện quản lý đối với những người đà nẵng hoạt động tại cảng cá về nhà ở tại quận, huyện; người ngoại tỉnh thì yêu cầu trở về lại địa phương nơi cư trú.

Trước tình hình dịch bệnh tại các khu vực này, sở y tế tp đà nẵng cũng phát đi thông báo khẩn, đề nghị tất cả những người mua bán, giao dịch, vận chuyển, lao động, từng đến âu thuyền – cảng cá thọ quang và lò mổ đà sơn, từ ngày 10/7/2021 đến nay, khẩn trương liên hệ hoặc đến ngay cơ quan y tế địa phương khai báo y tế để được lấy mẫu xét nghiệm covid-19 và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

tp đà nẵng đang tổ chức xét nghiệm diện rộng tại 2 khu vực này.

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-dung-hoat-dong-cang-ca-tho-quang-20210726134151114.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY