Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: Lập 7 chốt chặn kiểm tra thân nhiệt tại các cửa ngõ vào thành phố

Tại các cửa ngõ ra vào TP. Đà Nẵng, lực lượng công an và y tế thành phố túc trực 24/24h để kiểm tra thân nhiệt, nắm thông tin hành khách cũng như đề nghị thực hiện tờ khai y tế đối với du khách quốc tế để kiểm soát dịch Covid-19.
Đà Nẵng: Không điều chỉnh các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2020

Ngày 16/3, Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, ngành y tế đã phối hợp với Công an thành phố lập 7 điểm chốt chặn tại các cửa ngõ ra vào TP. Đà Nẵng để tăng hiệu quả kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Các hành khách nước ngoài được đề nghị thực hiện tờ khai y tế để các ngành chức năng nắm thông tin hành khách ra vào thành phố

Các điểm chốt chặn gồm chân đèo Hải Vân và phía Nam hầm Hải Vân (quận Liên Chiểu), cửa ô Hòa Nhơn và cửa ô Hòa Phước (huyện Hòa Vang), ga Đà Nẵng (quận Thanh Khê), điểm cuối đường Trường Sa, cuối đường Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn).

Tại mỗi chốt chặn đều được bố trí nhân viên y tế và lực lượng Công an làm nhiệm vụ 24/24h, chia làm 3 ca trực.

Tất cả các khách ra vào TP. Đà Nẵng qua 7 chốt chặn này đều được kiểm tra thân nhiêt. Đối với khách nước ngoài sẽ được đề nghị thực hiện tờ khai y tế để nắm thông tin hành khách. Các hành khách nước ngoài còn được hướng dẫn và đề nghị thực hiện khai báo điện tử hàng ngày. Trong trường hợp có khách nước ngoài bị sốt tại các điểm chốt chặn thì được Trung tâm cấp cứu vận chuyển về Bệnh viện 199 - Bộ Công an; khách Việt kiều bị sốt sẽ được đưa về Bệnh viện Phổi.

Theo Sở Y tế thành phố, việc lập 7 chốt chặn trên mới chỉ là phương án kiểm soát dịch ban đầu và sẽ có kế hoạch triển khai chi tiết, cụ thể hơn trong thời gian tới.

Khảo sát tại các điểm chốt chặn, các khách nước ngoài đều thực hiện khai báo y tế theo đề nghị từ nhân viên y tế Việt Nam, một số vui vẻ, một số khác cho rằng không thoải mái nhưng họ thấy việc kiểm soát và khai báo y tế của cơ quan chức năng Việt Nam là cần thiết. Ông Jonh (75 tuổi), du khách Iceland cho biết, ông không cảm thấy khó chịu khi được đề nghị mang khẩu trang ở nơi công cộng cũng như thực hiện tờ khai y tế. “Họ thực hiện điều đó vì sự an toàn của tôi và cộng đồng. Tôi cảm thấy an toàn khi ở Việt Nam”, ông Jonh chia sẻ.

Một số hình ảnh tại các chốt chặn:

Tại các điểm chốt chặn vào thành phố, lực lượng công an sẽ tiến hành dừng xe và đề nghị các hành khách thực hiện các yêu cầu y tế theo hướng dẫn của nhân viên y tế (Ảnh: Tại điểm chốt chân đèo Hải Vân)
Các hành khách sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn (Ảnh: Tại điểm chốt Ga Đà Nẵng)
Các du khách sẽ được thông tin hướng dẫn và được đề nghị thực hiện tờ khai y tế để cơ quan chức năng thành phố nắm thông tin hành khách (Ảnh: Tại điểm chốt Ga Đà Nẵng)
Các du khách nước ngoài thực hiện tờ khai y tế và được hướng dẫn thực hiện khai y tế điện tử hàng ngày (Ảnh: Tại điểm chốt Ngũ Hành Sơn)
Việc giám sát và kiểm tra y tế tại các điểm chốt chặn sẽ được thực hiện 24/24h nhằm kiểm soát có hiệu quả hơn dịch Covid - 19
Dù việc mang khẩu trang tại các nơi công cộng bắt buộc từ ngày 16/3, tuy nhiên, trước đó, tại các điểm công cộng như ga tàu đã dán khuyến nghị hành khách mang khẩu trang khi đến nơi công cộng, đông người
Ông John cho biết, dù không quen mang khẩu trang nhưng ông vẫn nghiêm túc thực hiện theo đề nghị từ các cơ quan chức năng Việt Nam và cho rằng việc kiểm tra, giám sát y tế của cơ quan chức năng Việt Nam là cần thiết vì sự an toàn của ông và cộng đồng

Vũ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/da-nang-lap-7-chot-chan-kiem-tra-than-nhiet-tai-cac-cua-ngo-vao-thanh-pho-134060.html)
Từ khóa:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY