Dinh dưỡng hôm nay

Đà Nẵng lập chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ để làm sạch COVID-19

MangYTe - Sau một thời gian xét nghiệm để làm sạch COVID-19 trên địa bàn, Đà Nẵng dự định sẽ lập trở lại các chốt kiểm dịch ở ngoại ô để kiểm soát người các địa phương khác vào thành phố.

Đà Nẵng lập chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ để làm sạch COVID-19 - Ảnh 1.

Lực lượng làm việc tại một chốt kiểm dịch ở ngoại ô Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Xét nghiệm "khủng" nhưng không phát hiện ra các ca mắc mới trong cộng đồng, tp đà nẵng đang dần chuyển phương án chống dịch theo hướng phòng nguy cơ từ các địa phương khác trên cả nước.

Tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng tối 26-5, bí thư thành ủy đà nẵng nguyễn văn quảng cho rằng việc duy trì xét nghiệm hơn 25.000 lượt người/ngày nhưng không phát hiện ca mắc là tín hiệu tích cực.

Ông quảng cho rằng do hiện nay số ca mắc trên thế giới đang tăng lên, cũng như tình hình dịch trên cả nước phức tạp nên đà nẵng cũng không thể chủ quan, vì thế đề nghị các cơ quan chức năng thiết lập các chốt kiểm soát tại các trạm kiểm soát đường bộ, đường không, đường thủy.

"muốn làm sạch covid-19 trên địa bàn thì phải có giải pháp phòng chống từ bên ngoài. thời điểm này không có nhiệm vụ nào cao hơn nhiệm vụ phòng, chống dịch covid-19. đây là nhiệm vụ hàng đầu, nên phải phân bố lực lượng phù hợp" - ông quảng nhấn mạnh với lãnh đạo một số ngành.

Ông lê trung chinh, chủ tịch ubnd tp đà nẵng, cũng đã thống nhất việc lập lại các chốt khai báo y tế để phòng nguy cơ xâm nhập dịch từ bên ngoài, đồng thời yêu cầu các lực lượng như công an, y tế và thành đoàn sẵn sàng lực lượng để thành lập các chốt kiểm soát ở cửa ô và vị trí ga, cảng.

Dự kiến vào ngày 28-5, đà nẵng sẽ triển khai các chốt kiểm dịch này. điều đặc biệt là lần này tp đà nẵng sẽ thay đổi cách thức kiểm soát người ra, người vào bằng việc khai báo y tế trên nền tảng việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Đà Nẵng không ca COVID-19 mới sau 23 ngày, 8 ngày liên tục không có ca cộng đồng

Tto - ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng cho biết lần đầu tiên kể từ khi đợt dịch bùng phát trở lại (3-5), thành phố không ghi nhận ca mắc mới trong ngày. địa phương này đã có chuỗi 8 ngày không có ca mắc trong cộng đồng.

TRƯỜNG TRUNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/da-nang-lap-chot-kiem-dich-o-cac-cua-ngo-de-lam-sach-covid-19-20210526212441786.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY