Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng lên phương án dự trữ nước sinh hoạt trước mùa hạn hán

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc triển khai phương án dự trữ nguồn nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất việc sử dụng nước từ các hồ Đồng Nghệ và hồ Hòa Trung phục vụ tưới tiêu phù hợp nhằm đảm bảo còn đủ nguồn nước dự phòng cấp nước sinh hoạt trong trường hợp hạn hán, thiếu nước nghiêm trọng hoặc xảy ra sự cố ô nhiễm nguồn nước trong mùa kiệt năm 2020; đồng thời gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, tổng hợp trước 15.2.

Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng lập kế hoạch khai thác, sử dụng nước tại hồ Hòa Trung phù hợp với tình hình thủy văn và nhu cầu sử dụng nước thực tế.

Đặc biệt đối với hồ Hòa Trung, Công ty Cổ phần cấp nước Đà Nẵng chỉ khai thác với công suất tối đa 10.000m3/ ngày đêm trong trường hợp nguồn nước tại cửa thu nước Cầu Đỏ bị xâm nhập mặn, hạn chế tối đa khai thác nước trong thời gian từ nay cho đến hết mùa kiệt năm 2020 để có nguồn nước dự phòng cấp nước sinh hoạt nếu hạn hán, thiếu nước xảy ra; đồng thời gửi Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, tổng hợp trước ngày 15.2.

UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, tổng hợp, xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng nguồn nước mặt từ các hồ Đồng Nghệ và hồ Hòa Trung để sử dụng cấp nước sinh hoạt trong trường hợp xảy ra hạn hán, thiếu nước nghiêm trọng hoặc xảy ra sự cố ô nhiễm nguồn nước; báo cáo UBND thành phố xem xét xử lý trước 25.2.

Thạch Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-68/thien-nhien-moi-truong-c-105/da-nang-len-phuong-an-du-tru-nuoc-sinh-hoat-truoc-mua-han-han-131068.html)

Tin cùng nội dung

  • Văn hóa và văn minh thường là xung đột với nhau để xã hội phát triển mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đời này sang đời khác
  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Người cao tuổi (NCT) dễ mắc các bệnh mạn tính và các bệnh nhiễm trùng bởi vì sức đề kháng dần dần giảm đi theo năm tháng. Muốn có sức khỏe càng ngày càng ổn định, NCT cần có một lối sống và sinh hoạt hợp lý cả về vật chất lẫn tinh thần.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Nhà tôi ở gần khu công nghiệp, hiện đang dùng nước máy nhưng có những lúc nước máy rất yếu thì chuyển sang dùng nước giếng khoan. Tôi không yên tâm lắm về nước giếng nên muốn đem đi kiểm tra thử. Xin hỏi chi phí thế nào? Cảm ơn Mangyte! (Huy Hùng - tranhuy…@yahoo.com)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY