Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng: Một công ty hỗ trợ một tỷ đồng cho ngành y tế phòng chống dịch

Chiều 20-3, Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) trao tặng một tỷ đồng tiền mặt nhằm hỗ trợ động viên các nhân viên y tế thành phố Đà Nẵng tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Lê Khắc Hồng, Tổng giám đốc Công ty AHT cho biết, đây là tấm lòng đơn vị góp phần chia sẻ những khó khăn của đội ngũ đang làm công tác chống dịch.

Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng trao hỗ trợ cho ngành Y tế Đà Nẵng phòng chống dịch

Bác sỹ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho rằng, đối với công cuộc chống dịch Covid-19, chúng ta chỉ có một mục tiêu là làm thế nào để dịch bệnh không bao giờ trở thành đốm lửa lớn mà chỉ là những đốm lửa nhỏ để có những biện pháp, năng lực cứu chữa những người mắc bệnh một cách sớm nhất, kịp thời nhất, hữu hiệu nhất.

Ông Trương Quang Nghĩa, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, sự chung tay, giúp đỡ của doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 là hết sức quý giá.

“Thời gian qua, tính sẵn sàng nhận nhiệm vụ, triển khai các công việc ngành y tế khá là tốt trước những ca bệnh, tình huống về dịch bênh, trong đó có việc triển khai trạm chốt tại cửa ngõ của thành phố Đà Nẵng. Nhiều địa phương và trung ương đánh giá cao cách thức triển khai 7 chốt, góp phần công tác phòng ngừa từ xa. Đặc biệt với đội ngũ y tế TP. Đà Nẵng đã có nhiều nỗ lực hết mình để góp phần kiểm soát dịch bệnh như hiện nay”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Xuân Hoài

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/da-nang-mot-cong-ty-ho-tro-mot-ty-dong-cho-nganh-y-te-phong-chong-dich-134349.html)

Tin cùng nội dung

  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi các sinh viên ngành Y - Kêu gọi góp ý cho các bài viết, share, kêu gọi bạn bè, chia sẻ know-how để kiến thức y khoa được đến với cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY