Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng: Những đối tượng ưu tiên tiêm vaccine Pfizer phòng dịch COVID-19

(MangYTe) - Trong hai ngày 24 – 25/7, tại Bệnh viện Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng triển khai tiêm chủng mũi 1 với số lượng 1.170 liều vaccine Pfizer phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên.

Trước đó, ngày 24/7, sở y tế đà nẵng đã ra thông báo về việc tiêm vaccine phòng covid-19 bnt162b2 của pfizer trên địa bàn năm 2021 theo quyết định số 2450/qđ-ubnd ngày 15/7/2021 của chủ tịch ubnd tp.

Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã xây dựng Kế hoạch số 3258/KH- SYT ngày 23/7/2021 triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 NT162b2 của Pfizer (Comirnaty) trên địa bàn với số lượng 1.170 liều. Thời gian tiêm trong hai ngày 24 – 25/7. Địa điểm tiêm là Bệnh viện Đà Nẵng (số 124 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Đối tượng tiêm bao gồm tiêm chủng mũi 1 cho người bị bệnh mạn tính, trong đó ưu tiên bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đà nẵng và bệnh viện ung bướu, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch bị bệnh mạn tính; người bị bệnh mạn tính trên 65 tuổi được quản lý tại các quận, huyện (ưu tiên người bị bệnh nặng, bệnh thận mạn tính, bệnh nhân đã đặt stent, đái tháo đường có biến chứng); đối tượng nguy cơ cao bị bệnh mạn tính.

Bên cạnh đó, trong đợt tiêm chủng vaccine pfizer lần này, sở y tế đà nẵng cũng ưu tiên tiêm chủng mũi 2 cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến vừa được thiết lập tại khu ký túc xá phía tây tp đà nẵng.

Để bảo đảm phòng chống lây nhiễm bệnh covid-19 trong quá trình tiêm chủng, sở y tế đà nẵng phối hợp với sở tt-tt tiến hành thông báo lịch cụ thể đến từng cá nhân qua tổng đài dịch vụ công tp (tổng đài 1022). đồng thời lưu ý người đến tiêm chủng đúng thời gian được thông báo, đem theo giấy tờ tùy thân (cmnd/cccd).

Người đến tiêm chủng cũng được khuyến cao ăn uống đầy đủ và mặc áo ngắn tay khi đi tiêm; thực hiện khai báo y tế trên App Danang Smart City; tải ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" tại đường dẫn http://hssk.kcb.vn/#/sskdt và đăng ký tài khoản trước khi đến điểm tiêm chủng; tuân thủ 5K.

Trong trường hợp cá nhân có triệu chứng liên quan đến COVID-19 như sốt, ho,… hay các vấn đề y tế khác không thể đến tiêm vaccine thì liên hệ Trung tâm y tế quận, huyện để được hướng dẫn, tư vấn.

Trước đó, như doanh nghiệp việt nam đã đưa tin, bộ y tế vừa có quyết phân bổ tiếp cho tp đà nẵng hơn 30.000 liều vaccine astrazeneca và 5.800 liều vaccine pfizer. số vaccine astrazeneca mới được phân bổ sẽ được sở y tế đà nẵng sử dụng để tiêm trả mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 astrazeneca. còn số vaccine pfizer sẽ được ưu tiên sử dụng cho những người trên 65 tuổi có bệnh nền, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch có bệnh mạn tính, bệnh nhân đã đặt stent, đái tháo đường có biến chứng…

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-nhung-doi-tuong-uu-tien-tiem-vaccine-pfizer-phong-dich-covid-19/20210724095306324)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY