Dinh dưỡng hôm nay

Đà Nẵng: Phòng khám từng có bác sĩ Trung Quốc liên tục tái phạm

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ từng bị UBND TP.Đà Nẵng xử phạt liên tục vừa tiếp tục tái phạm buộc chính quyền vào cuộc.

Ngày 3.3, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết đã tham mưu trình UBND TP ra quyết định xử phạt hành chính Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Hữu Thọ, 280 - 282 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

Theo đó, vào tháng 1.2019, anh T.Q.B. (35 tuổi, ngụ Kon Tum) từ quê xuống phòng khám này khám vô sinh. Tại phòng tiểu phẫu, bác sĩ người Trung Quốc nhét ống vào niệu đạo và nói bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt, phải hút và khuyến cáo truyền dung dịch rửa.

Anh B. bức xúc bởi phòng khám không tư vấn cho anh trước khi vào phòng tiểu phẩu, khi thực hiện mới phát sinh chi phí dung dịch rửa với giá từ 6 - 9 triệu đồng (2 loại). Anh B. ban đầu không đồng ý nhưng bị dọa nếu không dùng dung dịch thì nguy hiểm và vì đau nên bệnh nhân buộc phải sử dụng. Anh B. yêu cầu ghi rõ tên Thu*c truyền nhưng bác sĩ không ghi.

Sau đó, phòng khám tiếp tục các yêu cầu phát sinh như truyền ven, kê đơn Thu*c chữa viêm đông y (6 triệu đồng/10 ngày).

Sau khi xảy ra những việc trên, bệnh nhân đã có phản ánh lên các ngành chức năng của Đà Nẵng.

Phòng khám đa khoa Hữu Thọ được ghi nhận nhiều lần vi phạm bị xử lý hành chính. Cụ thể, phòng khám này này từng bị UBND TP.Đà Nẵng phạt 134 triệu đồng vào tháng 9.2018, tước giấy phép 3 tháng.

Trước đó, trong tháng 1 và 3.2018, phòng khám đa khoa Hữu Thọ cũng đã bị Sở Y tế Đà Nẵng 2 lần phạt 32 triệu đồng. Đáng nói, tháng 7.2018, sau khi khi bị liên ngành kiểm tra, trong thời gian chờ kết quả xử phạt, phòng khám này tiếp tục chặt chém.

Các sai phạm của phòng khám này gồm: bác sĩ Trung Quốc hành nghề chui, đeo bảng tên giả tiếng Việt, khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và giấy phép gây nguy hiểm cho bệnh nhân như vá màng trinh, hút thai - đốt cổ tử cung không an toàn, thực hiện cho cả phụ nữ trẻ tuổi…

Lê Đình Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/da-nang-phong-kham-tung-co-bac-si-trung-quoc-lien-tuc-tai-pham-108212.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Chào Mangyte, cho tôi hỏi giá gói khám tầm soát ung thư tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin là bao nhiêu. Nếu tôi muốn từng xét nghiệm tầm soát ung thư tại phòng khám này thì thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp tôi giá cả của một số dịch vụ này. Xin cảm ơn BS. (Hoài Thương – TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY