Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng tạm dừng lưu thông qua cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn để bảo đảm công tác phòng, chống dịch

(MangYTe) - Thành phố Đà Nẵng thống nhất tạm dừng lưu thông qua cầu Thuận Phước và cầu Sông Hàn để bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đà nẵng tạm dừng lưu thông qua cầu thuận phước và cầu sông hàn để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng cho biết, trong ngày 5/8, trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 77 ca mắc covid-19. trong đó, 59 ca đã được cách ly, 13 ca trong khu phong tỏa và 5 ca chưa được cách ly khi lấy mẫu.

Đáng lưu ý, riêng chuỗi lây nhiễm cảng cá thọ quang đã ghi nhận 60 ca, gồm: 41 ca là f1, f2 liên quan, 9 ca được lấy mẫu hộ gia đình, 3 ca có triệu chứng tự đi khám, 3 ca ở đường nguyễn như hạnh và 1 ca lấy mẫu tại công ty cổ phần thủy sản thuận phước.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) đà nẵng, hiện cảng cá thọ quang vẫn là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao, sau đó là các điểm nguy cơ mới tại phường mỹ an (quận ngũ hành sơn), quận liên chiểu.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố chiều 5/8, chủ tịch ubnd tp đà nẵng lê trung chinh cho biết, thành phố quyết định tạm dừng lưu thông qua cầu thuận phước và cầu sông hàn để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. bên cạnh việc đẩy nhanh tốc độ điều tra dịch tễ các ca f0, các địa phương cần tiếp tục tăng cường việc lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời phát hiện, cách ly các trường hợp f0, f1. chủ tịch ubnd tp đà nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện chủ động, báo cáo về thiết lập các khu cách ly mới cũng như triển khai các giải pháp hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo. bên cạnh đó, từ trưa 6/8, nếu phát hiện doanh nghiệp cấp giấy đi đường không đúng quy định thì xử lý nghiêm, đóng cửa doanh nghiệp và xem xét rút giấy phép kinh doanh.

Như vậy, từ ngày 10/7 đến nay, TP Đà Nẵng ghi nhận 1.092 ca mắc COVID-19. Trong ngày 5/8, trên toàn thành phố đã tổ chức xét nghiệm cho 38.137 lượt người, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR là 36.118 lượt người.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-tam-dung-luu-thong-qua-cau-thuan-phuoc-va-cau-song-han-de-bao-dam-cong-tac-phong-chong-dich-20210806095835868.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY