Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính SARS-CoV-2, xử phạt nhiều trường hợp; Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương có dịch

(Tổ Quốc) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thông tin thêm 42 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, đồng thời xử phạt nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch. Trong lúc đó, Quảng Nam có chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương có dịch.

Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính SARS-CoV-2

Chiều tối 12/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thành phố đà nẵng cho biết trên địa bàn vừa có thêm 42 ca dương tính với sars-cov-2.

Trong đó, 33 bệnh nhân là nhân viên Công ty Trường Minh (Khu công nghiệp An Đồn, liên quan đến BN 3545 là nhân viên công ty phát hiện ngày 11/5, Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin); 01 bệnh nhân là chồng của 01 trong 33 bệnh nhân Công ty Trường Minh nêu trên; 01 bệnh nhân là F1 của 01 trong 33 bệnh nhân Công ty Trường Minh nêu trên; 02 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch vũ trường New Phương Đông; 05 bệnh nhân là F1 của các trường hợp được phát hiện ngày 11/5.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 thành phố đà nẵng cho biết, cộng dồn từ ngày 03/5 đến 13 giờ ngày 12/5 là 102 ca.

Với tinh thần thần tốc truy vết, khoanh vùng nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm covid-19, đến thời điểm này, thành phố đà nẵng đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh liên quan đến ổ dịch mới ở công ty trường minh, khu công nghiệp an đồn.

Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính SARS-CoV-2, xử phạt nhiều trường hợp; Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương có dịch - Ảnh 1.

Khu công nghiệp An Đồn đã được phong tỏa trong đêm 11/5.

Tính đến ngày 12/5, đà nẵng đang điều trị (bao gồm tất cả các trường hợp bệnh nhân nhập cảnh) cho 153 bệnh nhân, trong đó bệnh viện phổi điều trị 131 bệnh nhân (107 bệnh nhân covid-19; 03 bệnh nhân tái dương; 21 bệnh nhân khỏi bệnh tiếp tục cách ly thêm 14 ngày sau khỏi bệnh) và trung tâm y tế huyện hòa vang điều trị 22 bệnh nhân.

Thành phố hiện đang thực hiện cách ly 4.380 trường hợp F1 và F2 tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và cách ly tại nhà (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Tổng số lượt người được xét nghiệm trong ngày là 10.811; từ ngày 03/5 - 12/5, toàn thành phố xét nghiệm 52.578 trường hợp.

Xử phạt, thu hồi giấy phép kinh doanh quán karaoke vi phạm quy định phòng, chống dịch

Liên quan tới quán karaoke vi phạm quy định phòng, chống dịch (báo điện tử tổ quốc đã thông tin), chiều tối 12/5, ubnd quận ngũ hành sơn (đà nẵng) cho biết đã ra quyết định xử phạt 15 triệu đồng, đồng thời thu hồi giấy phép kinh doanh đối với quán karaoke xuân tùng gold (số 161 đường ngũ hành sơn, phường mỹ an).

Trước đó, vào lúc 17 giờ ngày 11/5, qua kiểm tra hành chính, công an phường mỹ an và các lực lượng phối hợp phát hiện tại phòng 203 karaoke xuân tùng gold có 05 trường hợp đang uống bia và mở nhạc hát gồm: nguyễn xuân a. (sn 1973, trú phường thanh bình, quận hải châu, là chủ quán); huỳnh lâm h. (sn 1979, trú phường bình thuận, quận hải châu); võ hoàng v. (sn 1998, trú xã hành dũng, huyện nghĩa hành, quảng ngãi); đoàn minh c. (sn 1984, trú thị trấn sa thầy, huyện sa thầy, tỉnh kon tum); trần văn t. (sn 1992, trú xã ia nhin, huyện chi păh, tỉnh gia lai).

Được biết, trước đó, Thành phố đã yêu cầu tạm dừng hoạt động các dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke, lễ hội, tắm biển…từ 0 giờ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tp đà nẵng, trong ngày 12/5, các quận, huyện đã xử phạt 23 trường hợp các hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 58,5 triệu đồng. lũy kế từ ngày 05/5 đến nay là 175 vụ với 298,100 triệu đồng.

Trong đó, quận Cẩm Lệ đã tiến hành xử phạt một cơ sở không thực hiện cam kết tạm ngưng kinh doanh phục vụ ăn uống tại chỗ và 08 trường hợp tụ tập đông người với tổng số tiền phạt là 31 triệu đồng (quán cafe Vườn Dừa, thuộc tổ 8, phường Hòa Phát).

Đà Nẵng thêm 42 ca dương tính SARS-CoV-2, xử phạt nhiều trường hợp; Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến các địa phương có dịch - Ảnh 2.

Lực lượng quân đội phun khử khuẩn bên trong khu công nghiệp an đồn vào sáng 12/5.

Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến địa phương có dịch Covid-19

Ngày 12/5, chủ tịch ubnd tỉnh quảng nam lê trí thanh chỉ đạo thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải, áp dụng từ 0h ngày 13/5.

Cụ thể, đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách đường bộ liên tỉnh, lãnh đạo ubnd tỉnh quảng nam chỉ đạo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe bus liên tỉnh từ quảng nam đi đến các địa phương có dịch covid-19, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Ngoài ra, hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe bus ngoại tỉnh có hành trình qua các tỉnh, vùng có dịch thì không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh quảng nam để đón, trả khách.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách đường bộ nội tỉnh gồm: hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe bus, ubnd tỉnh yêu cầu chỉ được phép chở tối đa 50% lượng hành khách và không quá 20 người/chuyến (thực hiện giãn cách 2 ghế 1 hành khách) và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch covid-19 theo yêu cầu 5k của bộ y tế.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách trên các tuyến đường thủy nội địa gồm: hoạt động vận chuyển hành khách đối với các tuyến vận tải hành khách từ bờ ra đảo, vận tải khách ngang sông, vận tải khách trong lòng hồ, ubnd tỉnh chỉ đạo chỉ được phép chở không quá 50% số ghế trên tàu, thuyền và không quá 20 người/chuyến.

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/da-nang-them-42-ca-duong-tinh-sars-cov-2-xu-phat-nhieu-truong-hop-quang-nam-tam-dung-hoat-dong-van-tai-hanh-khach-den-cac-dia-phuong-co-dich-20210512183920054.htm)

Tin cùng nội dung

  • Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ gần 1 tấn sừng tê giác và ngà voi nhập lậu vào Việt Nam.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Công tác quản lý an toàn thực phẩm vẫn còn không ít tồn tại, việc quy hoạch hệ thống giết mổ tập trung và kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y chưa được các địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện nên còn nhiều hạn chế
  • Trong các sản phẩm tẩy trắng da luôn có chất corticoid. Đây là loại dược phẩm chống viêm mạnh có tác dụng chống dị ứng, thường được dùng để bôi da trị mụn.
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Clopidogrel là Thu*c chống kết tập tiểu cầu, dự phòng huyết khối trong lòng mạch máu bị xơ vữa. Tuy Thu*c có thể ngăn ngừa cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu
  • Bệnh quai bị thường xuất hiện vào mùa đông - xuân và có thể gây thành dịch. Bệnh gặp nhiều ở lứa tuổi học đường và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Về men tiêu hóa: trừ các bệnh nhân bị tổn thương hệ tiêu hóa bẩm sinh thì phải bổ sung men tiêu hóa lâu dài.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY