Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16 đối với 4 phường

(MangYTe) - TP Đà Nẵng quyết định thực hiện cách ly y tế theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 4 phường trên địa bàn thành phố.

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 15/7, khi khu vực này phát hiện có ca nhiễm Covid -19.

Theo đó, tp đà nẵng vừa ghi nhận thêm 40 ca mắc covid -19, trong đó, có 8 ca liên quan đến công ty trách nhiệm hữu hạn điện tử việt hoa (khu công nghiệp hòa khánh, quận liên chiểu).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid -19, tại cuộc họp với ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 thành phố vào trưa nay (16/7), chủ tịch ubnd tp đà nẵng đã quyết định, kể từ 0 giờ ngày 17/7, thành phố sẽ thực hiện cách ly y tế theo nguyên tắc chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ đối với 4 phường có nhiều ca mắc covid - 19 và nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Cụ thể, các phường được yêu cầu cách ly y tế theo Chỉ thị 16 gồm: phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), Phường An Khê và phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) và phường Hòa An (quận Cẩm Lệ).

Trên địa bàn các phường này, UBND các quận cũng sẽ tiếp tục xác định các khu vực cần thiết phong tỏa "cứng" tại các địa điểm, khu vực có các ca lây nhiễm mới, có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời, mở rộng diện xét nghiệm bên ngoài các khu vực, để tiếp tục tầm soát, đánh giá tình hình dịch trên địa bàn nhằm có hướng xử lý kịp thời.

UBND thành phố cũng giao Sở Y tế khẩn trương tổ chức thực hiện kế hoạch xét nghiệm trên toàn thành phố. Trong đó, tập trung xét nghiệm nhanh tại các khu vực nguy cơ cao và xét nghiệm diện rộng theo phương pháp RT-PCR để đánh giá tình hình, khả năng lây nhiễm cộng đồng, khoanh vùng.

Các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp phải thực hiện nguyên tắc xét nghiệm thường xuyên để đảm bảo an toàn; nếu không có kết quả xét nghiệm an toàn thì buộc dừng sản xuất.

BM

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-thuc-hien-cach-ly-y-te-theo-chi-thi-16-doi-voi-4-phuong-20210716145956522.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY