Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đà Nẵng tiếp nhận hơn 30 tấn hàng từ Quảng Nam

Sáng 10/8, 30 tấn nông sản và thực phẩm do người dân huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) quyên góp hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng, nhằm chia sẻ, chung tay cùng thành phố chống dịch Covid-19 đã được tiếp nhận tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Sơn Trà.

Các thực phẩm thiết yếu vận chuyển trên 7 chuyến xe tải, gồm: rau, củ quả các loại, như: chuối, bầu, bí, rau muống, bồ ngọt, muồng tơi, bắp xu, rau dền, rau cải, dưa leo… với tổng khối lượng 25 tấn. Ngoài ra, còn 5 tấn gạo và 500kg nhu yếu phẩm khác, như: nước mắm, dầu ăn, đường…

Đi cùng các chuyến xe vào thành phố, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đại Lộc Phan Xuân Chiến cho biết: “Số lương thực này được vận động và người dân mang tới quyên góp trong một tuần. Chúng tôi ưu tiên các loại củ, quả để bảo đảm không bị hư do thời tiết nóng. Đây là chuyến hàng đầu tiên, sau chuyến hàng này, bà con Đại Lộc sẽ tiếp tục gom góp rau, củ quả, lương thực để gửi thêm hỗ trợ cho bà con TP Đà Nẵng”.

Đà Nẵng tiếp nhận hơn 30 tấn hàng từ Quảng Nam -0 Đón nhận nghĩa tình từ người dân Đại Lộc.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Sơn Trà Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ cảm ơn những tình cảm, chia sẻ của người dân Đại Lộc nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung đối với Đà Nẵng và cho biết, số hàng này sẽ được chuyển ngay tới 5 phường đang thực hiện phong tỏa và phân phối trực tiếp cho người dân.

Ngoài ra, cũng trong sáng nay, quận Sơn Trà tiếp nhận 1.000 suất quà (tổng trị giá 300 triệu đồng) từ các đơn vị đến từ tỉnh Kon Tum. Mỗi phần quà là những nhu yếu phẩm, rau, củ, quả gửi đến người dân trong khu phong tỏa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/da-nang-tiep-nhan-hon-30-tan-hang-tu-quang-nam-659158/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY