Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đà Nẵng tìm người đến viện K, Bệnh nhiệt đới Trung ương

Ban chỉ đạo chống Covid-19 Đà Nẵng đề nghị người từng đến Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) khai báo y tế.

Tối 8/5, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 đà nẵng thông báo khẩn tìm người từng đến 2 bệnh viện có ca mắc covid-19 ở hà nội, thời gian từ ngày 22/4 đến 7/5.

Theo đó, những người từng đến bệnh viện k (số 30 cầu bươu, tân triều, thanh trì) và bệnh viện nhiệt đới trung ương (đông anh) để khám bệnh, điều trị, thăm, chăm sóc bệnh nhân, học tập, cần khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế các địa phương để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

Nhân viên y tế đà nẵng tranh thủ nghỉ ngơi trong khi lấy hơn 500 mẫu xét nghiệm trong một buổi sáng, ngày 7/5. ảnh: nguyễn đông.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) phối hợp với công an điều tra, truy vết, nhanh chóng xét nghiệm các F1, F2.

Từ 14h ngày 7 đến 14h ngày 8/5, đà nẵng truy vết được 159 f1, chủ yếu liên quan đến 8 ca dương tính mới (bộ y tế công bố tối nay). cộng dồn từ 29/4 đến nay là 497 f1 (kết quả xét nghiệm 15 người dương tính). 136 f2, cộng dồn đến nay là 914 người, trong đó 15 người cách ly tại cơ sở y tế, một người cách ly tập trung, còn lại cách ly tại nhà.

Bệnh viện phổi đang điều trị 57 ca (18 ca covid-19 cộng đồng, còn lại là ca nhập cảnh), trong đó một ca nặng; cách ly 3 ca tái dương tính,16 ca đã công bố khỏi. bệnh viện hòa vang sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân covid nhẹ.

Thành phố hôm nay phong tỏa khu vực an nhơn, an trung thuộc quận sơn trà, an thượng thuộc quận ngũ hành sơn. cơ sở cách ly y tế lập tại trường lê đình chinh, trường lê độ, trường hai bà trưng, khoa giáo dục quốc phòng đh đà nẵng (thuộc khu đô thị đh ngũ hành sơn).

Nguyễn Đông

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/da-nang-tim-nguoi-den-vien-k-benh-nhiet-doi-trung-uong-4275016.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY