Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 16.800 người

(MangYTe) - Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 Spikevax (Covid-19 Vaccine Moderna) trên địa bàn thành phố.

Lực lượng y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho đại diện hộ gia đình.

Theo đó, tổng số liều vaccine covid-19 moderna được bộ y tế phân bổ cho tp đà nẵng trong đợt này là 33.600 liều, được cấp làm 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người.

Đối tượng tiêm chủng đợt này gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế (công lập và tư nhân) chưa tiêm chủng ở các đợt tiêm chủng trước. nhân viên y tế có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh hiện đang làm việc tại các phòng khám tư nhân (răng hàm mặt, tai mũi họng, đa khoa). lực lượng tham gia phòng chống dịch: người làm việc trong các cơ sở y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, người làm việc tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên. người làm trong cơ quan lãnh sự, lực lượng hải quan.

Ngoài ra, thành phố cũng triển khai tiêm vaccine phòng Covid -19 cho những người cung cấp các dịch vụ thiết yếu bao gồm: hàng không; vận tải, cung cấp điện nước, ngân hàng, bưu chính viễn thông, lương thực thực phẩm, dược phẩm. Trong đó, ưu tiên các đối tượng có nguy cơ như: bảo vệ, lái xe, nhân viên giao hàng, người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, nước thải tại các khu cách ly, vùng phong tỏa. Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; công chứng... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người và các đối tượng nguy cơ cao theo tình hình thực tế tại địa phương.

Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, sở y tế tp đà nẵng bố trí 16 điểm tiêm đặt tại 2 địa điểm là cung thể thao tuyên sơn (10 điểm) và bệnh viện ung bướu (6 điểm). ngoài ra, tại bệnh viện đà nẵng sẽ tổ chức 2 điểm tiêm để phục vụ tiêm chủng cho các đối tượng chuyển tuyến từ 2 địa điểm trên.

Thời gian tổ chức tiêm mũi 1 dự kiến từ ngày 29/7 đến ngày 5/8; mũi 2 từ ngày 28/8 đến ngày 6/9/2021.

Sở Y tế cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị trong việc chuẩn bị vaccine và vật tư tiêu hao, đồng thời, lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau, không quá 100 đối tượng/điểm tiêm chủng/buổi tiêm chủng…

BÙI MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/da-nang-trien-khai-tiem-vaccine-phong-covid-19-cho-16800-nguoi-20210727130631593.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Trước thông tin phản ánh tình trạng nghịch lý đầu tư trang thiết bị y tế lạc hậu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Kạn báo cáo việc đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế tại bệnh viện này
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY