Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đà Nẵng triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động

Theo kế hoạch số 99/KH-UBND về việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các khu công nghiệp (KCN), TP Đà Nẵng sẽ thực hiện lấy mẫu từ ngày 24/5/2021 đến ngày 26/5/2021 với hình thức mẫu gộp 10.


Hiện nay, trên địa bàn Đà Nẵng có 6 KCN và 1 khu công nghệ cao, tổng số người lao động đang làm việc là 65.444 người.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch số 99/KH-UBND về việc triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động tại các KCN.

Việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động nhằm phát hiện sớm người mắc COVID-19 làm việc tại các KCN, đặc biệt những trường hợp mắc COVID-19 không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng để nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch kịp thời, không để dịch COVID-19 lây lan trong KCN và trên địa bàn.

Theo đó, các đối tượng được xét nghiệm bao gồm người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN và khu công nghệ cao (KCNC). Đối với người có biểu hiện ho, sốt,đau họng, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh; giảm hoặc mất vị giác, khứu giác; hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm: Các trường hợp này cần hướng dẫn đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay.

Thời gian thực hiện lấy mẫu từ ngày 24/5/2021 đến ngày 26/5/2021. Loại mẫu xét nghiệm: mẫu gộp 10. Các đơn vị thực hiện lấy mẫu gồm: Ban Quản lý KCNC và các KCN chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp liên quan chịu trách nhiệm lập danh sách, mời người lao động và phối hợp, hỗ trợ việc tổ chức lấy mẫu. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở chịu trách nhiệm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại các KCN, KCNC đảm bảo đúng quy trình. Trong trường hợp vượt quá năng lực, đề nghị báo cáo Sở Y tế để phối hợp giải quyết.

Các đơn vị thực hiện xét nghiệm gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, BV Đà Nẵng, BV Phổi. Căn cứ tình huống, diễn biến của dịch bệnh và năng lực xét nghiệm của các cơ sở y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sẽ làm đầu mối tiếp nhận, thông báo điều phối nhận mẫu và làm xét nghiệm cũng như cung ứng vật tư liên quan lấy mẫu cho các đơn vị tham gia xét nghiệm.

Trước đó, TP Đà Nẵng cũng đã triển khai thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-COV-2 từ ngày 18/5-21/5 cho hơn 65.000 hộ dân chưa được xét nghiệm theo hình thức mẫu gộp 10, bằng phương pháp Realtime-PCR.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60ab6ea7f8ec6ef436460074)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY