Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã sẩy thai một lần, đến khi mang thai 16 tuần thì phát hiện bị ung thư, bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng người mẹ trẻ nhất quyết làm việc này

Ở tuổi 21, Ellie Whittaker đã phải đối mặt với một quyết định lựa chọn khó khăn. Đó là giữ lại bỏ con để điều trị ung thư hay là giữ lại con trong khi sức khỏe của mình bị đe dọa nghiêm trọng.

Ellie whittaker đã được khuyên nên Ph* thai khi

Niềm vui mang thai tan thành triệu mảnh khi các bác sĩ thông báo ung thư

Ở tuổi 21, ellie whittaker, đến từ bolsover, derbys (nước anh), đã phải đối mặt với một quyết định lựa chọn khó khăn. đó là giữ lại bỏ con để

Ellie whittaker đã được khuyên nên Ph* thai khi

Ellie giải thích rằng, sau khi bị sẩy thai vào tháng 4 năm 2019, cô bắt đầu cảm thấy thực sự mệt mỏi và bị nhiễm virus. khi một khối u xuất hiện ở cổ, cô đã đến hẹn gặp bác sĩ đa khoa và trải qua một số cuộc kiểm tra vào tháng 7 năm ngoái. các triệu chứng cô gặp phải là kiệt sức và nhiễm trùng ngực. có lần cô còn buồn ngủ quá nên vô tình ngủ gật trong một cuộc họp khi

Đã sẩy thai một lần, đến khi mang thai 16 tuần thì phát hiện bị ung thư, bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng người mẹ trẻ nhất quyết làm việc này - Ảnh 2.

Vào khoảng thời gian đó Ellie đã kết hôn với vị hôn phu Kieran Marriott, 22 tuổi. Họ cũng đang mong đợi một em bé chào đời.

Khi khối u xuất hiện, bác sĩ cho rằng đó là viêm amidan - nhưng ellie nghĩ rằng đó là bệnh khác nên cô nhất định đi khám. sau khi đến gặp bác sĩ đa khoa nhiều lần, ellie cuối cùng được chuyển đến bệnh viện hoàng gia chesterfield vào tháng 8 năm 2019 - và hai tháng sau, cô được chẩn đoán mắc bệnh

Đẩy căn bệnh ung thư ra khỏi tâm trí và quyết định không bỏ con

Kết quả chụp mri cho thấy ung thư đã ở giai đoạn 2 và đó là thời điểm ellie phải đưa ra quyết định đau đớn giữa việc trì hoãn việc điều trị cứu sống bản thân hoặc phá

Người mẹ trẻ này mặc dù biết rằng nếu giữ lại em bé thì sức khỏe của cô sẽ càng nguy hiểm hơn nhưng cô vẫn nhất định không bỏ con. "tôi không có một chút ý định nào là Ph* thai. tôi đã đẩy căn bệnh , chia sẻ với sunday people, ellie cho biết.

Cô giải thích: "tôi không thể tin được. tôi không có bất kỳ triệu chứng nào khác ngoài việc mệt mỏi. bác sĩ khuyên tôi nên Ph* thai vì ".

Đã sẩy thai một lần, đến khi mang thai 16 tuần thì phát hiện bị ung thư, bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng người mẹ trẻ nhất quyết làm việc này - Ảnh 3.

Ellie được chẩn đoán mắc bệnh

Ellie được chuyển đến bệnh viện hoàng gia hallamshire của sheffield và được chụp chiếu 2 tuần một lần cho đến tháng ba - khi cô sinh em bé ở tuần thứ 37, theo đúng kế hoạch là sinh mổ. ban đầu, các

Chỉ vài ngày sau khi em bé connie của cô chào đời với cân nặng 3kg, kết quả chụp chiếu cho thấy bệnh ung thư của ellie thực sự đã trở nên tồi tệ hơn. "một tuần sau khi sinh, tôi đi chụp chiếu và , ellie nói.

Ellie cho biết: "các bác sĩ chăm sóc một phụ nữ .

"tôi đã cố gắng dành nhiều thời gian cho connie nhất có thể trước khi bắt đầu hóa trị. tôi nhớ mình đã khóc và nghĩ rằng mình sẽ không thể ở bên con bé khi mà bệnh ", cô nói thêm.

Trong đợt hóa trị thứ 4, Ellie đã dũng cảm chụp những bức ảnh cho thấy mình bị rụng tóc - kết quả chụp cắt lớp cho thấy Ellie đang đáp ứng tốt với điều trị. Điều đó có nghĩa là cô có thể ngừng một trong những loại Thu*c đang dùng và cuối cùng cô ấy đã hoàn thành 12 đợt hóa trị vào tháng 9.

Đã sẩy thai một lần, đến khi mang thai 16 tuần thì phát hiện bị ung thư, bác sĩ khuyên bỏ thai nhưng người mẹ trẻ nhất quyết làm việc này - Ảnh 5.

Người

Hodgkin lymphoma (U lympho) là bệnh gì?

Hodgkin's lymphom (u lympho hodgkin) - trước đây gọi là bệnh hodgkin's - là bệnh hạch hodgkin, các tế bào trong hệ bạch huyết phát triển bất thường và có thể lan rộng ra khỏi hệ bạch huyết.

U lympho hodgkin là một trong hai loại phổ biến của bệnh

Dấu hiệu và triệu chứng ung thư hạch Hodgkin's có thể bao gồm:

- Sưng nhưng không đau các hạch bạch huyết ở cổ, nách hoặc háng.

- Mệt mỏi dai dẳng.

- Sốt và ớn lạnh.

- Đổ mồ hôi đêm.

- Giảm cân không rõ nguyên nhân - đến 10 phần trăm hoặc hơn trọng lượng cơ thể.

- Ho, khó thở hoặc đau ngực.

- Chán ăn.

- Ngứa.

- Tăng nhạy cảm với những ảnh hưởng của rượu hoặc đau ở các hạch bạch huyết sau khi uống rượu.

Những triệu chứng này có thể được gây ra bởi nhiều vấn đề khác. Nhưng nếu các triệu chứng xuất hiện trong hơn hai tuần hoặc chúng biến mất và sau đó trở lại thì bạn cần đi khám ngay.

Theo Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/da-say-thai-mot-lan-den-khi-mang-thai-16-tuan-thi-phat-hien-bi-ung-thu-bac-si-khuyen-bo-thai-nhung-nguoi-me-tre-nhat-quyet-lam-viec-nay-20201109165024735.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.