Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Da trắng hồng, hết cháy nắng chỉ bằng 6 cách đơn giản

Chỉ bằng cách đơn giản bạn có thể giúp làn da trắng hồng, hết vết cháy nắng cực nhanh.

Rửa mặt bằng nước lá trà xanh

Rửa mặt bằng trà xanh là cách cứu làn da bị cháy nắng.

Trà xanh chứa nhiều chất catechin và flavonoid, những chất này có tác dụng xoa dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng và giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm hiệu quả. Chính vì vậy, nếu da bị cháy nắng bạn có thể tận dụng nó để khôi phục lại sức sống và vẻ đẹp cho làn da của mình.

Chỉ cần sử dụng nước lá trà xanh đã nấu thoa lên da mặt khoảng 5- 10 phút, một ngày thực hiện 2 lần để làn da nhanh chóng được hồi phục.

Thoa mật ong

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi làn da bị tổn thương do cháy nắng. bạn có thể sử dụng mật ong thoa trực tiếp lên da hoặc pha mật ong với một ít sữa tươi không đường lạnh rồi dùng bông tẩy trang thấm hỗn hợp lên da mặt. cách này không chỉ giúp làn da nhanh chóng được dịu mát mà còn phục hồi hiệu quả.

Dùng nước trà xanh

Trà xanh cũng có công dụng chữa cháy nắng cho da hiệu quả. bạn hãy đun một ấm trà xanh và để nguội. dùng vải sạch ngâm trong nước trà xanh rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng trong 10 đến 15 phút.

Giấm gạo hoặc giấm táo

Ngoài công dụng giúp giảm đau, chống viêm và làm giảm cơn ngứa ngáy trên da, giấm gạo còn được dùng để chữa cháy nắng cấp tốc. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn giấy loại dai, hoặc tấm vải sạch ngâm trong giấm gạo hoặc giấm táo trong vài giây. Sau đó, chườm nhẹ lên những vùng da bị cháy nắng trong khoảng 10 phút thì rửa lại với nước sạch.

Nghệ

Trộn hỗn hợp bột nghệ với nước cốt chanh sau đó thoa lên vùng da bị rám nắng 3 lần/tuần. Đây là một phương pháp làm đều da rám nắng hiệu quả và rẻ tiền.

Lô hội

Lô hội được biết đến là một loại mĩ phẩm tự nhiên có rất nhiều công dụng, trong đó có việc làm dịu vùng da bị bỏng rát cho nắng, bạn chỉ cần tách vỏ, áp dụng phần thịt có chứa gel lên da bị rám nắng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/da-trang-hong-het-chay-nang-chi-bang-6-cach-don-gian-25028.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/da-trang-hong-het-chay-nang-chi-bang-6-cach-don-gian/20210528110634269)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY