Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Da vẫn luôn đen bóng vì bạn dùng kem chống nắng sai cách

Bạn sử dụng kem chống nắng sai cách là một trong những sai lầm khiến da đen bóng.

Chỉ số SPF càng cao càng tốt

Chỉ số chống nắng của sản phẩm càng cao thì người dùng càng bị phụ thuộc.

Spf (chỉ số chống nắng của sản phẩm) càng cao thì người dùng càng bị phụ thuộc, thường những người sử dụng kem với spf 100 sẽ xài nguyên ngày mà không bôi lại. việc này chỉ làm hiệu quả sử dụng kem chống nắng của bạn về 0 mà thôi.

Trên thực tế, không phải SPF 100 thì sẽ bảo vệ được gấp đôi SPF 50. Theo tìm hiểu, SPF 5 - chặn được khoảng 30% lượng tia UVB, kem có SPF 30 - chặn được 95%, SPF 50 - chặn 98% và SPF 100 - chặn được 99%.

Thoa kem chống nắng hằng ngày trước khi ra ngoài

Việc này hoàn toàn không đúng vì kem chống nắng chỉ thực sự phát huy tác dụng sau khoảng 15-20 phút sau khi thoa lên da. chính vì vậy, các nàng hãy bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất là 15 phút để kem kịp thời thẩm thấu vào da và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Kem chống nắng chỉ dành cho những ai đi biển, chơi thể thao nhiều tiếng đồng hồ ngoài trời, hoặc đơn giản là không thích đen da? Đây là một quan niệm sai lầm hết sức. Không một bác sĩ và chuyên gia trang điểm nào, thậm chí cả những beauty blogger là không ám ảnh về kem chống nắng.

Chống nắng không phải là chống chọi với sự khắc nghiệt và nóng bỏng của cái nắng, mà thật ra là chống chọi với những tia cực tím vô hình nhưng cực kì nguy hiểm trong đó: tia UVA là thủ phạm chính khiến da lão hoá, nhăn nheo, lại còn làm da tối màu đi nữa, tia UVB chuyên gây cháy nắng, bỏng rát, nguy hiểm nhất là ung thư da sau này.

Đáng buồn là những tia này luôn rình rập bủa vây kể cả khi trời không nắng, khi bạn ngồi cạnh cửa sổ nơi văn phòng, khi bạn ung dung trong xe taxi, xe buýt, thậm chí cả khi bạn đã che phủ triệt để từ đầu đến chân với áo chống nắng, găng tay và nhiều dụng cụ khó hiểu mà chỉ ở châu Á mới có nữa.

Vì vậy, kem chống nắng là vô cùng quan trọng. trước khi ra đường có thể quên kẻ mắt tô son, nhưng xin chớ quên chống nắng!

Không lưu tâm đến chỉ số quang phổ

Rất nhiều loại kem chống nắng chỉ có tác dụng chống tia uvb, nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy nắng da. nhưng việc chống lại tia uva cũng rất quan trọng, vì nó xâm nhập vào da sâu hơn, tồn tại trong suốt cả năm và là nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa da sớm. để bảo vệ da tối đa, hãy tìm đến các loại kem chống nắng có công thức “quang phổ rộng”, có chỉ số spf tối thiểu 35 và pa++ trở lên.

Không bảo vệ môi

Đôi môi rất dễ bị tổn thương bởi các tia uv, vì vậy, nó rất quan trọng để sử dụng kem chống nắng lên môi. tiến sĩ graf cho biết bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng môi có spf. thường xuyên bôi lại vì lớp son này rất dễ phai khi bạn nói chuyện, ăn uống, thậm chí là liếm môi.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/da-van-luon-den-bong-vi-ban-dung-kem-chong-nang-sai-cach-24806.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/da-van-luon-den-bong-vi-ban-dung-kem-chong-nang-sai-cach/20221110091811652)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY