Trong khi cuộc sống tại việt nam diễn ra khá bình ổn thì chỉ trong hơn 4 tháng đầu năm vừa qua, thế giới đã phải gánh chịu rất nhiều tổn thất và một trong những ngành công nghiệp bị thiệt hại nặng nề nhất phải kể đến đó là thời trang. doanh thu từ Rất nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ đã phải đóng bớt cửa hàng hoặc tuyên bố phá sản trong thời điểm khó khăn này. ngược lại, doanh số bán hàng đồ ngủ, quần sweatpants lại tăng tới hơn 80%. nhiều người khẳng định rằng, vào những năm 2005, các hãng thời trang xa xỉ dẫn đầu bởi những nhà thiết kế trẻ bắt đầu xâm chiếm thị trường mỹ. alexander wang, thom browne, jason wu và nhiều nhà thiết kế mở ra một kỉ nguyên mới cho ngành thời trang, đặt ra nền móng cho phong cách "nerdy-preppy", mọt sách một cách nhã nhặn, thượng lưu. loạt thương hiệu này nhanh chóng trở thành những cái tên lớn trong Thom Browne tuy nhiên, để có thể tranh giành được thị trường từ các ông lớn lâu đời như chanel, dior, gucci, prada nhiều hãng Gucci ngoài ra, các nhãn hàng thời trang này còn cho phép khách hàng cá nhân hoá các sản phẩm của họ một cách tràn lan, ví dụ như sử dụng hoa văn trên chiếc váy này để làm thành một chiếc quần tây, hay biến một chiếc áo dài tay thành cộc tay, đơn giản bởi những khách hàng có hầu bao rủng rỉnh không muốn bị đụng hàng với những người khác. điều này vô tình tạo nên một áp lực cực kỳ lớn với các nhà thiết kế và hệ thống sản xuất. các sản phẩm có sẵn bị lưu kho ngày một nhiều hơn, trong khi quần áo mới vẫn được sản xuất, gây lãng phí tài nguyên cũng như tiêu tốn rất nhiều tiền của. và từ đó, một vòng luẩn quẩn lại tiếp tục khi các hãng trước đây, show chờ đợi bởi chỉ được diễn ra 2 lần mỗi năm, vào mùa đông và hè. tuy nhiên, internet đã thay đổi mọi thứ. khi khách hàng có thể xem các bộ sưu tập mới chỉ với một cú click chuột ngay vào lúc thương hiệu vừa cho ra mắt, độ hot của các bộ sưu tập này có xu hướng giảm đi nhanh chóng, nên việc hầu hết các nhà mốt hiện nay tổ chức tới tận 4 show trong một năm (có thể là 8), gây ra sự "bão hòa" cho các buổi trình diễn Dior runway show Mỗi buổi trình diễn như vậy tiêu tốn của nhãn hàng từ hàng trăm nghìn, tới hàng triệu đô la. doanh thu từ việc bán vé lại ngày càng giảm bởi người mua hàng có thể dễ dàng xem show một trong những lý do vì sao các thương hiệu Phong cách Athleisure xu hướng của những khách hàng yêu nhanh theo đuổi đó là "athleisure" - thường phục được thiết kế vừa để tập thể thao vừa có thể mặc cho nhu cầu chung. khi đi theo phong cách này, người trẻ có thể mặc quần tập yoga bất kể thời điểm: từ phòng tập đến nơi hẹn hò, mang sneaker bất cứ nơi đâu: từ quán cà phê đến những cuộc hẹn công việc, phối legging với mọi kiểu áo, đặc biệt là hoodie và croptop. đây vẫn được cho là một "mỏ vàng" cho bất kì hãng Ngành công nghiệp thời trang nói chung và phân khúc xa xỉ nói riêng thực sự rất khó đoán trước, bởi khách hàng mua quần áo vì những lý do không cụ thể và thiên về mặt cảm xúc. thời trang cũng phải không ngừng thay đổi và thích nghi với yêu cầu cũng như thẩm mỹ của khách hàng, việc của những người kinh doanh thời trang là phải tạo ra một môi trường phát triển bền vững. một số thương hiệu lớn, phát triển ổn định hơn là những thương hiệu luxury mới nổi. Nguồn: The New York TimesVậy ngành thời trang xa xỉ đang dần dần sụp đổ như thế nào?
1. Giành giật thị phần, nhiều hãng thời trang lỗ nặng với những chính sách không phù hợp
2. Các thương hiệu xa xỉ nhìn chung đã tiêu tốn quá nhiều tiền của cho các show thời trang
3. Các thương hiệu xa xỉ mới nổi chưa thay đổi đủ nhanh để bắt kịp với xu hướng
4. Dự đoán tương lai của ngành thời trang xa xỉ
Chủ đề liên quan:
COVID_19 covid-19 đại dịch đại dịch Covid-19 dịch COVID_19 DỊch Covid-19 ngành thời trang thời trang thời trang xa xỉ xa xỉ