Tâm linh hôm nay

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì Chùa Ba Vàng lên tiếng về vụ truyền bá vong báo oán, thu trăm tỷ đồng

Ngày 20/3, Báo Lao Động liên tục có 3 bài báo thông tin liên quan chùa Ba Vàng truyền bá chuyện vong báo oán, thu mỗi năm thu trăm tỷ đồng.

"Thế kỷ này là thế kỷ của tâm linh, rất nhiều câu chuyện mà khoa học có giải thích được đâu"

Bài liên quan

Từ việc ở Chùa Ba Vàng, hiểu thêm về nhân quả, vong linh, tiền kiếp theo quan điểm Phật giáo

Chiều 20/3, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Trụ trì chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) cho Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam (Phatgiao.org.vn) biết, Chùa Ba Vàng đang xin phép Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và sẽ tổ chức họp báo về việc này.

"Thầy đã có điện thoại nói chuyện với Tổng biên tập Báo Lao động. Anh em người ta viết thế là chưa hiểu biết về tâm linh, chưa hiểu biết về Phật pháp, mình cũng cảm thông thôi, nhưng cũng cần họp báo nói rõ", Đại đức Thái Minh nói qua điện thoại với biên tập viên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam.

Trước đó, báo điện tử Kiến thức thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam trích dẫn lời Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết: “Việc quy chụp cho chùa thế này thế kia, thu hàng trăm tỷ là chưa đúng. Chùa Ba Vàng không phải chùa thường chùa nhỏ mà chùa cả nước, cả thế giới người ta biết nữa. Phật tử của chùa ở nước ngoài rất nhiều”.

Bài liên quan

“Nhiều địa phương muốn cân đo, đong đếm di tích, phải sinh lời”

“Thế kỷ này là thế kỷ của tâm linh, rất nhiều câu chuyện mà khoa học có giải thích được đâu. Đi khám bác sĩ không ra bệnh nhưng vẫn đau, vẫn bệnh, về chùa thầy làm lễ thỉnh giải, gia chủ hết ngay, kể cả công an, cán bộ, lãnh đạo cũng có hết”, báo Kiến thức dẫn lời.

Khi PV đề cập đến thông tin báo chí đăng tải về việc, muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa, Đại Đức Thích Trúc Thái Minh cho biết: “Chuyện người ta bỏ tiền thì lại là một vấn đề khác, tới đây thầy sẽ nói rõ”. Đại đức Thái Minh khẳng định: “Chuyện thỉnh về tâm linh phải đi đường của tâm linh, phải là nhà chuyên môn của tâm linh mới thấy được việc đó”, theo Kiến thức.

Hiểu thêm về nhân quả theo giáo lý nhà Phật

Nhân quả rất đa dạng và phức tạp, sự diễn biến từ nhân đến quả còn tùy thuộc vào các duyên, nhân quả có thể báo ứng liền tức khắc như chúng ta đang đói, chỉ cần ăn vào một thứ gì đó thì được no và kết quả của nó cũng có thể xảy ra ở tương lai gần hoặc xa. Nhân quả ở đời vốn rất chính xác và rõ ràng, gieo nhân nào thì gặt quả ấy. Do nhận thức đúng về nhân quả nên người con Phật luôn thận trọng trong mỗi việc làm, lời nói và suy nghĩ của chính mình. Chỉ cần chúng ta chịu khó quan sát trong hiện tại, ta sẽ dễ dàng nhận ra quả báo trước mắt của những việc làm tốt hay xấu.

Bài liên quan

Linh ứng đáng sợ về luật nhân quả từ việc nấm mồ của Từ Hy chưa bao giờ xanh cỏ

Suy nghĩ và cảm xúc của con người luôn thay đổi và chịu tác động nhanh chóng bởi các sự kiện xung quanh. Ví dụ, khi nhận được một thông tin tốt đẹp có lợi cho mình, thì lập tức ta có thái độ hoan hỷ vui vẻ, lạc quan. Ngược lại, nếu nhận được tin xấu, ngay khi ấy chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu, buồn phiền, bực bội và có thể nóng nảy với những người khác.

Theo luật nhân quả, thành công hay thất bại đều có nguyên nhân sâu xa của nó. Nếu chúng ta muốn có được nhiều kết quả tốt đẹp thì phải biết gieo nhân thiện ích giúp người cứu vật.

Trên thế gian này với nhiều thể chế chính trị và rất nhiều tôn giáo đều lý giải nhân quả theo cách riêng của mình, đa số đều nghiêng về có một đấng tối cao ban phước giáng họa. Tuy nhiên theo quan điểm của đạo Phật, luật nhân quả báo ứng là nền tảng sống của muôn loài vật, không ai có thể tách rời luật nhân quả mà tồn tại. Cho nên Phật giáo, đối với “nhân quả báo ứng“, có cái nhìn đầy đủ và thấu triệt, Phật dạy chính chúng ta là chủ nhân của bao điều họa phúc, mình làm lành được hưởng phước tốt đẹp, làm ác chịu quả khổ đau.

Bài liên quan

“Cha đẻ” Thu*c kháng sinh Pénicilline hái quả ngọt từ nhân quả báo ứng

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu, “nhân quả báo ứng” chính là làm thiện được quả báo tốt đẹp, còn làm các điều xấu xa tội lỗi bị quả báo khổ đau. Mỗi hành vi xấu ác, đều phải chịu ác báo tương xứng với hành vi đó. Vả lại, căn cứ vào những hành vi xấu ác nặng hay nhẹ mà có quả báo tương xứng khác nhau.

Ai làm mười điều ác, sau khi ch*t chắc chắn phải thọ khổ trong địa ngục, còn tạo nghiệp ác nhẹ hơn, sẽ bị tái sinh vào loài quỷ đói và các loài súc vật để chịu khổ báo. Sau khi thọ hết tất cả thống khổ trong các đường này rồi, sẽ được chuyển sinh trở lại làm người, mà làm người thấp kém và tiếp tục bị thọ các quả báo xấu còn xót lại.

Tiến trình diễn biến từ nhân đến quả, có thể báo ứng ngay trong hiện tại mà cũng có thể xảy ra ở tương lai gần hoặc xa. Chỉ cần quan sát trong hiện tại, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra quả báo nhãn tiền của những việc làm ác.

Nên, nếu bị bệnh ốm đau mà y khoa tìm chưa ra, đến gặp chuyên gia tâm linh, am hiểu Phật pháp, tìm ra bệnh do nhân quả nào đó, cũng không có gì khó hiểu. Sự việc tìm vong, chữa bệnh tiền kiếp có thực trong đời sống hôm nay là vì vậy.

(Tiếp tục cập nhật).

> Các bài báo về nhân quả bạn cần đọc.

Thiện Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/dai-duc-thich-truc-thai-minh-tru-tri-chua-ba-vang-len-tieng-ve-vu-truyen-ba-vong-bao-oan-thu-tram-ty-dong-d34324.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY