Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đại học Bách khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ Tết thêm 7 ngày để phòng tránh virus corona

MangYTe - Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, Ban Giám hiệu trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã quyết định cho sinh viên toàn trường nghỉ Tết Canh Tý 2020 thêm 7 ngày.

Trưa ngày 31/1, PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, theo kế hoạch học tập, sinh viên sẽ được nghỉ Tết Canh Tý 2020 đến hết ngày 2/2/2020. Ngày 3/2/2020 sinh viên nhiều trường đại học sẽ quay trở lại trường để học tập.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona (nCoV) và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh viên, cán bộ và cộng đồng, lãnh đạo trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã trao đổi là nên cho sinh viên tiếp tục nghỉ học 1 tuần.

Cũng theo PSG.TS Trần Văn Tớp, Ban Giám hiệu nhà trường đã có thông báo chính thức cho sinh viên nghỉ học hết ngày 9/2/2020. Đề nghị các em theo dõi sát bản tin của Phòng Công tác sinh viên và Phòng Đào tạo của trường về kế hoạch học tập cũng như các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và bảo vệ mình, người thân và cả cộng đồng trước một dịch bệnh khó lường.

ĐH Bách khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ Tết thêm một tuần để phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có công điện gửi các Sở GD&ĐT, các đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các đơn vị trực thuộc Bộ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trong đó, Bộ yêu cầu các đơn vị chủ động phối hợp với các sở y tế và cơ quan có liên quan của địa phương triển khai một số công việc để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, chủ động ứng phó có hiệu quả nhất trong trường học. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh…

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng có chỉ đạo các trường học hằng ngày, thực hiện việc theo dõi sĩ số và diễn biến tình hình sức khỏe học sinh, giáo viên tại trường học, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh dịch tất cả các trường hợp sốt đều phải nghỉ học, nghỉ làm việc và đến cơ sở y tế để khám, điều trị và thông tin với nhà trường kết luận của cơ quan y tế.

Quang Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/giao-duc/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-cho-sinh-vien-nghi-tet-them-7-ngay-de-phong-tranh-virus-corona-20200131121841225.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Khoảng ngày 16/2 có đợt không khí lạnh tăng cường yếu nhưng không ảnh hưởng lớn tới các tỉnh Bắc bộ
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY