Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đại học Đà Nẵng phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

GDTĐ - Sáng 9/6, Cơ quan ĐH Đà Nẵng đã tổ chức quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Cοvid-19, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, MTTQ Việt Nam và thư kêu gọi của Giám đốc ĐH Đà Nẵng.
Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhan-ai/dai-hoc-da-nang-phat-dong-quyen-gop-ung-ho-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-SgeKll6MR.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV), Trưởng ban Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã ký Quyết định số 23/QĐ-BQL ngày 3/2/2020 thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV tại Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng.
  • Tại nhiều siêu thị, nhà Thuốc trên địa bàn TP. Đà Nẵng, giá bán ra của các mặt hàng khẩu trang y tế, gel rửa tay khô, nước rửa tay bằng với giá trước khi xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, giúp người tiêu dùng an tâm và chủ động hơn trong phòng chống dịch nCoV.
  • Ngày 31/1, thông tin từ trường Đại học Đông Á, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo an toàn về sức khỏe cho sinh viên và cộng đồng, sinh viên sẽ không học tập trung tại trường trong thời gian từ ngày 1/2 đến ngày 9/2/2020.
  • Nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh tại TP. Đà Nẵng, các điểm bán vé tham quan tại TP. Hội An (Quảng Nam) đã phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân, du khách. Hành động đẹp này lan tỏa mạnh mẽ tính nhân văn và sự gắn kết cộng đồng trong “cuộc chiến” phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona (nCoV).
  • Qua kiểm tra 181 cơ sở kinh doanh khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế và 5 doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu thiết bị y tế tại TP. Đà Nẵng, lực lượng quản lý thị trường địa phương chưa phát hiện tình trạng đầu cơ găm hàng, tăng giá đột biến. Tuy nhiên, hiện tượng thiếu khẩu trang y tế cục bộ là có xảy ra, chủ yếu đối với mặt hàng khẩu trang nhập khẩu.
  • TP. Đà Nẵng có nhiều tiềm năng để phát triển điện năng lượng mặt trời. Năm 2020 và những năm tiếp theo, TP. Đà Nẵng sẽ chú trọng đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo đặc biệt là điện mặt trời mái nhà (điện mặt trời áp mái), trong đó, sẽ có cơ chế, chính sách khuyến khích người dân và doanh nghiệp tham gia vào hoạt động này.
  • TP. Đà Nẵng chưa ghi nhận ca bệnh nào bị chẩn đoán viêm đường hô cấp cấp do virus Corona gây ra. Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ mong muốn các cơ quan báo chí sẽ thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra theo hướng giúp người dân nắm bắt tình hình thực tế như thông tin được cung cấp chính thức, khách quan của thành phố. Các bài báo đặt tít rõ ràng, tránh gây tâm lý bất an cho người dân.
  • Đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng chưa ghi nhận ca bệnh viêm phổi do cấp do virus corona. Chính quyền thành phố đã lên phương án sẵn sàng cho việc phòng, chống dịch bệnh viêm phổi do cấp do virus corona trong trường hợp xấu nhất dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.
  • 1.200 suất quà với tổng trị giá 600 triệu đồng đã được các doanh nghiệp thuộc Hội doanh nghiệp quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) trao đến tận tay các hộ nghèo, gia đình khó khăn để chia sẻ “Xuân yêu thương” đến với mọi nhà trong dịp Nguyên đán Canh Tý 2020.
  • Từ ngày 28/8-3/9 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY