Khoa học hôm nay

Đại học Fulbright Việt Nam nhận thêm tài trợ 4,65 triệu USD

MangYTe - Sáng 22-6, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã trao khoản tài trợ 4,65 triệu USD cho Đại học Fulbright Việt Nam (FUV).

Đại diện cơ quan phát triển quốc tế hoa kỳ (usaid) trao khoản tài trợ 4,65 triệu usd cho đại học fulbright việt nam (fuv) - ảnh: đại nghĩa

Khoản viện trợ mới và được thực hiện trong 2 năm này tiếp nối khoản tài trợ trị giá 7,2 triệu đôla đã được fuv thực hiện thành công trong thời gian từ năm 2017 đến 2020.

Các hỗ trợ trước đây của chính phủ hoa kỳ thông qua usaid và bộ ngoại giao hoa kỳ đã giúp fuv xây dựng các nền móng ban đầu, từ việc thiết lập cơ cấu quản trị tổ chức tới phát triển chương trình đào tạo và hỗ trợ tài chính cho sinh viên mới.

Khoản tài trợ mới này sẽ hỗ trợ các hạng mục đầu tư nhằm thúc đẩy mục tiêu đạt chất lượng kiểm định quốc tế. usaid cũng sẽ hỗ trợ fuv xây dựng một chương trình đào tạo quản trị thực hành và các chương trình đào tạo khác, để fuv có thể bắt đầu đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động và chuyên gia tại việt nam.

Khoản tài trợ này cũng sẽ giúp fuv phát triển các mối quan hệ đối tác cùng chia sẻ giá trị trong lĩnh vực công nghệ, sản xuất và dịch vụ tại việt nam.

"đại học fulbright việt nam có vị trí đặc biệt trong quan hệ song phương giữa hai nước và tôi hân hạnh có mặt ở đây cùng quý vị ngày hôm nay để tái cam kết rằng hoa kỳ sẽ hỗ trợ ngôi trường quan trọng này, và đây là một nền tảng quan trọng trong quan hệ giữa nhân dân hai nước. bởi chúng ta đều biết rằng, là đối tác tin cậy của nhau, chúng ta sẽ cùng nhau thịnh vượng", đại sứ kritenbrink phát biểu.

Bà đàm bích thủy, chủ tịch đại học fulbright, chia sẻ: "với khoản tài trợ mới này, fuv sẽ tiếp tục hướng đến sứ mệnh xây dựng một môi trường giảng dạy, học tập sáng tạo và giàu tri thức tại việt nam, phục vụ cho sinh viên việt nam".

Đường đến Fulbright của Khang A Tủa

Tto - 24 tuổi, khang a tủa là một trong 54 sinh viên đầu tiên của trường đh fulbright việt nam (fuv).

MINH GIẢNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dai-hoc-fulbright-viet-nam-nhan-them-tai-tro-4-65-trieu-usd-20200622152405522.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY