Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đại học Y Hà Nội chuyển sang dạy online, đo thân nhiệt sinh viên ra vào KTX

Trước diễn biến phức tạp do dịch COVID- 19, Ban giám hiệu trường Đại học Y Hà Nội quyết định cho sinh viên chuyển sang học trực tuyến, đồng thời, chỉ đạo đo thân nhiệt tất cả sinh viên, học viên ra vào ký túc xá.

Theo VTC News thông tin, ngày 25/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Trường Đại học Y Hà Nội họp đột xuất để xây dựng kịch bản ứng phó nhanh với Covid-19.

Video: Khu vực cách ly tại thành phố Đà Nẵng. Nguồn: VTC News

Tại cuộc họp, GS.TS Tạ Thành Văn, Hiệu trưởng nhà trường, chỉ đạo đo thân nhiệt tất cả sinh viên, học viên ra vào ký túc xá. Các nhà ăn ký túc xá sẽ tăng cường phục vụ suất ăn tại phòng ở sinh viên, tránh tập trung đông người tại các bàn ăn nơi công cộng. Trường sẽ tạm thời dừng hoạt động phòng đọc của thư viện.

GS.TS.BS Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội. 

Ban quản lý ký túc xá được yêu cầu chuẩn bị phương án để sẵn sàng trưng dụng nơi này làm nhà cách ly tạm thời trong trường hợp có sinh viên, học viên cần sử dụng.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ việc lấy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ về ga, chăn phục vụ người cách ly, điều hành đội vệ sinh chuyên nghiệp khử khuẩn trong trường hợp cần thiết…

Ghi nhận của Infonet, GS.TS.BS Tạ Thành Văn – Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Phòng Quản lý đào tạo sau đào tạo đảm bảo việc duy trì học tập của học viên, tích cực chuyển đổi sang hình thức học online. Đối với một số bộ môn, một số chuyên khoa mà học viên không cần học lâm sàng (chuyển đổi sang online) có thể gửi công văn về địa phương, tạo điều kiện cho các học viên trở về hỗ trợ địa phương trong phòng, chống dịch”. 

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/sinh-vien-tv/dai-hoc-y-ha-noi-chuyen-sang-day-online-7234395.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là gió lạnh buốt với độ ẩm cao, hoặc ở trong môi trường lạnh và ẩm trong thời gian dài, cơ chế điều hòa của cơ thể sẽ mất khả năng giữ cho nhiệt độ cơ thể trong giới hạn bình thường.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY