Tin tức hôm nay

Tin tức

Đại hội Đại biểu Hội Đông y huyện Mang Thít nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 15/12, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Đông y huyện Mang Thít khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại hội đã bầu ban chấp hành gồm 25 đồng chí. bác sĩ nguyễn phú lâm tái đắc cử chủ tịch hội đông y huyện mang thít khóa vi, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ qua, hội đông y huyện mang thít luôn triển khai thực hiện tốt nghị quyết đại hội và các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra đầu nhiệm kỳ và các chỉ tiêu nghị quyết của hội đông y cấp trên. các cấp hội của huyện đã khám gần 200 nghìn lượt người, bốc gần 350 nghìn thang thu*c và châm cứu, xung điện cho hơn 240 nghìn lượt người, đa phần đều miễn phí.

Xác định vườn Thu*c mẫu là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc bảo tồn, nhân giống, phục vụ các phòng chẩn trị và tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng, nhằm nhận diện, tác dụng chữa bệnh, liều dùng..., các cấp hội thường xuyên quan tâm chăm sóc vườn Thu*c mẫu, trồng bổ sung đủ 60 cây, 9 nhóm theo quy định của Bộ Y tế, bảo đảm xanh tốt để phục vụ nhân dân trong cộng đồng.

Toàn huyện có 12 vườn Thu*c mẫu gắn với 12 trạm y tế xã, thị trấn và 1 vườn tại huyện hội. Mỗi vườn Thu*c đều có bảng tên cây Thu*c, tên khoa học, tác dụng chữa bệnh, liều dùng... để người dân có nhu cầu nhận diện và áp dụng điều trị. Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã thu hái, được người dân đóng góp và ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh số lượng hàng chục tấn dược liệu.

Bên cạnh đó, hằng năm, hội đông y huyện cùng các địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội, hỗ trợ gia đình khó khăn, chăm sóc nuôi dưỡng bà mẹ việt nam anh hùng, phát quà cho hộ nghèo, khó khăn ở huyện. cán bộ hội viên đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19 ở địa phương và hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Đặc biệt, bác sĩ nguyễn phú lâm, chủ tịch hội đông y huyện mang thít đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ chính quyền địa phương và bà con nhân dân, như làm cầu, đường giao thông nông thôn, xây cất nhà tình thương, hỗ trợ học tập cộng đồng, người già yếu neo đơn và các hoạt động công ích khác với số tiền hơn 800 triệu đồng.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 13 đồng chí.

các cấp hội của huyện đã đã khám gần 200 nghìn lượt người, bốc gần 350 nghìn thang thu*c và châm cứu, xung điện cho hơn 240 nghìn lượt người hàng năm. bên cạnh đó, hội đông y huyện mang thít còn cùng các địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội, hỗ trợ gia đình khó khăn, chăm sóc nuôi dưỡng bà mẹ việt nam anh hùng; cán bộ hội viên tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dai-hoi-dai-bieu-hoi-dong-y-huyen-mang-thit-nhiem-ky-2021-2026--678374/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY