Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Vĩnh Long

Ngày 15/10/2015, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã có chuyến thăm...
Ngày 15/10/2015, PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH TƯ Đảng, bộ trưởng bộ y tế cùng đoàn công tác Bộ Y tế đã có chuyến thăm, kiểm tra và làm việc tại một số bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Sáng ngày 15/10/2015, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện đa khoa huyện Vũng Liêm và Trạm y tế xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm. Tại các cơ sở đến thăm và kiểm tra, Bộ trưởng đặc biệt quan tâm đến công tác chuyên môn ở cả 3 tuyến y tế, như: số lượng cũng như chất lượng nguồn nhân lực, vấn đề tài chính và cơ sở vật chất khám chữa bệnh của các cơ sở.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động và các đề xuất, kiến nghị của các cơ sở y tế. Bộ trưởng khen ngợi công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân của các bệnh viện cũng như trạm y tế xã trong thời gian qua.Bộ trưởng cũng lưu ý các cơ sở y tế cần tập trung nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ; tranh thủ mọi nguồn lực hỗ trợ để tăng cường cơ sở vật chất.

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế tỉnh Vĩnh Long đã đạt được. Mặc dù ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn nhưng để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng tốt hơn, tỉnh đã cố gắng ưu tiên bố trí kinh phí cho ngành y tế cùng với ngân sách Trung ương để đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị cho hoạt động khám chữa bệnh từ tỉnh đến cơ sở. Tuy nhiên Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần tập trung: Về nhân lực hiện nay tỷ lệ bác sĩ/vạn còn thấp so với toàn quốc, chưa kể sắp tới Bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ nâng cấp từ loại 2 lên bệnh viện loại 1 và thành lập một số khoa mới thì nhu cầu bác sĩ còn thiếu nhiều hơn. Vì vậy tỉnh cần sớm xây dựng Đề án đào tạo phát triển nguồn nhân lực, phối hợp với các Trường đại học Y Cần Thơ để liên kết đào tạo chính quy và phải có chính sách ưu đãi thu hút đặc biệt thì mới có được nguồn nhân lực trình độ cao về địa phương công tác.

Cũng nhân dịp này, bộ trưởng bộ y tế đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và Khu tưởng niệm cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt.

Vĩnh Long là một tỉnh nông nghiệp ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, dân số trên một triệu người. Tổng số cán bộ ngành y tế của tỉnh hiện tại có 3.316 CBCCVC; Trong đó: bác sĩ: 602; dược sĩ đại học: 62; đạt 5,9 bác sĩ/vạn dân; đạt 31,86 cán bộ y tế/vạn dân; có tổng số 13 bệnh viện với tổng số 1.960 giường (cấp huyện đạt 1.130 giường). Ngoài ra tỉnh còn có 109 trạm y tế xã, phường, thị trấn với tổng số 545 giường, toàn tỉnh đạt tỷ lệ giường bệnh là 24,36 giường/vạn dân.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bo-truong-bo-y-te-tham-va-lam-viec-tai-vinh-long-19283.html)

Tin cùng nội dung

  • Cộng đồng Kinh tế ASEAN thành lập trong năm nay mở ra cơ hội hợp tác y tế cho các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với Mỹ
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tết cận kề với công việc bộn bề, hối hả, đường xá nườm nượp xe cộ, nhiều người có “trục trặc” về sức khỏe càng tăng tâm lý ngại ra đường. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm tận nơi, tiện ích, mọi người có thể an tâm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà mình.
  • Từ xa xưa, chúng ta thường quan niệm: “Xuân về không rượu chẳng có Xuân”. Nhưng nếu “ vui quá chén” không biết tự bảo vệ sức khỏe sẽ không có được niềm vui trọn vẹn trong dịp tết.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY