Tâm linh hôm nay

Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại một số chùa ở Thái Bình

Hòa trong không khí chào đón lễ hội Vu Lan – mùa xuân của Phật giáo, mùa chư Tăng Ni thêm tuổi hạ sau ba tháng kiết hạ an cư, trong các ngày từ 10 - 15/08/2019 (nhằm ngày 10 - 15/7/Kỷ Hợi), nhiều chùa trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2019.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Cụ thể như chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình), chùa An Phú (Việt Thuận, Vũ Thư), chùa Văn Môn (Vũ Vân, Vũ Thư), chùa Pháp Quang (Tam Quang, Vũ Thư), chùa Bụt Mọc (Thái Hòa, Thái Thụy), chùa Sơn Thọ (Nam Bình, Kiến Xương)... đã tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu và lễ hội bông hồng cài áo.

Bài liên quan

Chùa Bát Nhã: Trang trọng Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu 2019

Các chùa đã tổ chức thuyết giảng Phật pháp về ý nghĩa cầu siêu theo lời đức Phật dạy, nguồn gốc và ý nghĩa Đại lễ Vu Lan, tụng kinh Vu Lan – Báo Hiếu, thắp nến tri ân... và tổ chức lễ dâng y cà sa, thể hiện tinh thần tri ân và báo ân của người con Phật đối với cha mẹ, hồi hướng cho người quá cố được sinh về cõi lành, cha mẹ hiện tiền tăng phúc, tăng thọ, biết nương Tam Bảo.

Nói về về bổn phận của người Phật tử trong mùa Vu Lan, TT.Thích Thanh Định, UV HĐTS, Phó ban Thường trực BTS kiêm trưởng ban Hoằng pháp PG tỉnh chia sẻ: “Quý Phật tử trong mùa hiếu hạnh cần có nhiều việc làm thiết thực để tri ân, báo ân đến cha mẹ của mình. Tôi mong muốn quý Phật tử luôn ghi nhớ tứ trọng ân, đặc biệt là công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ mà tạo ra nhiều công đức lành, biết đi chùa tụng kinh, biết tin sâu Tam Bảo, biết phóng sinh làm từ thiện rồi hồi hướng công đức lành đó cho cha mẹ hiện tiền của mình được tăng long phúc thọ, cho cha mẹ quá vãng được siêu sinh Phật quốc”.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Nhuận Nguyện

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/dai-le-vu-lan-bao-hieu-tai-mot-so-chua-o-thai-binh-d36311.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng cô hồn. Vậy tại sao lại có cách gọi này? Hãy cùng Lịch ngày tốt tìm về quá khứ để có được câu trả lời nhé.
  • (MangYTe) Năm nay, không phải ai cũng để ý Lễ Vu Lan 2018 là ngày nào theo lịch Dương và có những hoạt động gì trong ngày đó để họ có thể thể hiện lòng hiếu thảo của mình.
  • (MangYTe) Trong cuộc đời này, bất kể là từng yêu ai hay từng được ai yêu cũng không thể có thứ tình cảm nào lớn lao, mạnh mẽ và sâu sắc như tình cảm của cha mẹ dành cho con cái. Tấm lòng ấy con cái hiểu rõ và để đáp lại 12 chòm sao hiếu thảo cũng có những hành động cực kì dễ thương dành cho đấng sinh thành của mình đấy. Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, hãy cũng xem qua nhé!
  • Lễ Vu Lan mang tính chất là ngày lễ báo hiếu - một trong những lễ vô cùng quan trọng của Phật giáo.
  • Nói đến Vu-lan, ý người viết muốn nói về những kinh điển liên quan đến ý nghĩa Vu-lan, bao gồm những chú sớ, trước thuật của lịch đại Tổ sư đã dày công biên soạn và đã được xếp vào Đại Tạng cũng như Tục Tạng Kinh.
  • Phật dạy: Tột cùng tột điều thiện không gì hơn hiếu./Cùng tột điều ác không gì hơn bất hiếu. Ngày lễ Vu Lan, hãy cùng đọc những lời phật dạy về đạo hiếu để suy ngẫm.
  • Tiền với cô ấy quá lớn. Cô ấy không cho tôi thực hiện trách nhiệm của người con trai trưởng trong gia đình, báo hiếu cha mẹ.
  • Những con vật như chim, cá được người dân mua về để phóng sinh mùa Vu Lan Báo Hiếu nhưng đều đi vào cửa tử.
  • Tuy nhiên, chúng ta cần đặc biệt lưu ý là: lễ Vu Lan và lễ cúng cô hồn là hai lễ cúng hoàn toàn khác nhau. Một đằng là để cầu siêu cho cha mẹ và ông bà bảy đời, một đằng là để bố thí cho những vong hồn không ai thờ cúng. Một đằng là báo hiếu, một đằng là làm phúc. Do hai lễ đó trùng trong ngày rằm tháng 7 nên nhiều người lầm tưởng rằng hai lễ đó là một.
  • Người Việt thường làm lễ cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch và trùng với lễ Vu Lan của Phật giáo và Rằm tháng 7. Nhưng cúng cô hồn vào giờ nào hợp lý thì không phải ai cũng biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY