Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đài Loan bay thử máy bay huấn luyện nội địa đầu tiên

Máy bay phản lực huấn luyện đầu tiên của Đài Loan có thể trang bị vũ khí và 80% thiết kế là hoàn toàn mới dù bề ngoài khá giống mẫu tiêm kích nội địa Kinh Quốc.

Lãnh đạo đài loan thái anh văn sáng 22.6 chứng kiến chuyến bay thử công khai đầu tiên của mẫu máy bay phản lực nội địa đầu tiên trong kế hoạch tăng cường tự chủ về phòng vệ, theo reuters.

Chiếc dũng ưng (at-5) được chế tạo bởi tập đoàn phát triển công nghiệp hàng không (aidc) trong dự án với tổng ngân sách 66,8 tỉ đài tệ (49.845 tỉ đồng).

Đài Loan bay thử máy bay huấn luyện nội địa đầu tiên - ảnh 1

Bà Thái Anh Văn cùng các quan chức Đài Loan bên chiếc máy bay huấn luyện mới

Ảnh: Reuters

Đây là mẫu máy bay thứ 2 sản xuất tại Đài Loan, sau mẫu tiêm kích Kinh Quốc (F-CK-1) bay thử vào năm 1989 và hoạt động chính thức từ năm 1994.

Đài Loan bay thử máy bay huấn luyện nội địa đầu tiên - ảnh 2

Bà Thái tiếp nhận mô hình chiếc máy bay mới

Ảnh: Reuters

Phát biểu tại căn cứ không quân ở Đài Trung, bà Thái Anh Văn cho biết mẫu máy bay mới đã bác bỏ những ý kiến cho rằng Đài Loan thiếu công nghệ và nên tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu quốc phòng từ nguồn bên ngoài.

“mẫu mới không chỉ tạo ra hơn 2.000 việc làm mà sẽ còn truyền đạt kinh nghiệm và ươm mầm cho một thế hệ mới những tài năng kỹ thuật công nghiệp hàng không”, bà thái anh văn phát biểu.

Đài Loan bay thử máy bay huấn luyện nội địa đầu tiên - ảnh 3

Đông đảo phóng viên ghi hình cận cảnh chiếc máy bay mới

Ảnh: Reuters

Chiếc Dũng Ưng cùng một tiêm kích loại Kinh Quốc thực hiện chuyến bay trong khoảng 12 phút trước mặt bà Thái. Loại máy bay huấn luyện này có thể trang bị vũ khí, và lực lượng phòng vệ trên không Đài Loan dự định sẽ trang bị 66 chiếc trước năm 2026 để thay thế các máy bay huấn luyện AT-3 và F-5.

Đài Loan bay thử máy bay huấn luyện nội địa đầu tiên - ảnh 4

Chiếc tiêm kích Kinh Quốc tháp tùng trong chuyến bay thử

Ảnh: Reuters

Trước đó vào tháng 9.2019, Đài Loan công bố hoàn thành nguyên mẫu chiếc Dũng Ưng sau khi triển khai dự án từ năm 2017.

Chiếc dũng ưng có bề ngoài giống mẫu nội địa kinh quốc cũng do aidc sản xuất, nhưng 80% thiết kế là hoàn toàn mới giúp trọng lượng máy bay nhẹ hơn, theo cơ quan phòng vệ đài loan.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/the-gioi/dai-loan-bay-thu-may-bay-huan-luyen-noi-dia-dau-tien-1241928.html)

Tin cùng nội dung