Bài thuốc dân gian hôm nay

Đại sứ Kazakhstan ca ngợi thành tích chống Covid-19 của VN

Đại sứ Kazakhstan Yerlan Baizhanov đánh giá Việt Nam đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, mang đến nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bạn bè quốc tế.

Kể từ ngày 20/6, Kazakhstan buộc phải áp lệnh tái phong tỏa đất nước sau khi chứng kiến tình trạng gia tăng các ca nhiễm mới virus trong cộng đồng sau quyết định dỡ bỏ các biện pháp hạn chế toàn quốc hồi tháng 5.

Theo đại sứ, cựu Tổng thống Nursultan Nazarbayev, vị tổng thống đầu tiên đã cầm quyền ở Kazakhstan suốt 3 thập niên cho đến khi từ chức vào tháng 3/2019, cũng bị mắc Covid-19 dù không bộc lộ triệu chứng. Ông Nazarbayev sau đó đã tiến hành tự cách ly và vừa được xác nhận khỏi bệnh, một tin vui ngay trước khi Kazakhstan tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày sinh của ông vào ngày 6/7 tới đây.

Đại sứ Baizhanov bày tỏ hy vọng, Việt Nam và Kazakhstan sẽ tiếp tục củng cố, phát huy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

Tuấn Anh 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/viet-nam-va-the-gioi/dai-su-kazakhstan-ca-ngoi-thanh-tich-chong-covid-19-cua-vn-653946.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY