Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đại Sứ quán Việt Nam thông tin về sự kiện tôn giáo có 10.000 người ở Malaysia

(MangYTe) - Đại sứ quán cũng cho biết theo Ban tổ chức, đây là sự kiện mở cửa tự do, người tham dự không cần đăng ký.

Ngày 13/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết chưa nhận được thông tin chính thức về việc có người Việt Nam tham dự sự kiện tôn giáo diễn ra từ ngày 28/2-1/3 tại Nhà thờ Hồi giáo Masjid Seri Petaling ở vùng ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, sự kiện được cho là có khoảng 10.000 người tham gia, trong đó có người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra.

Đại sứ quán cũng cho biết theo Ban tổ chức, đây là sự kiện mở cửa tự do, người tham dự không cần đăng ký. Do đó, Ban tổ chức không có danh sách cụ thể về tên tuổi, quốc tịch…của những người tham dự.

Trước đó, ngày 11/3, tờ Malaysiakini dẫn nguồn Bộ Y tế Malaysia cho biết ước tính có 10.000 người tham dự sự kiện nói trên, trong đó khoảng một nửa là người Malaysia, phần còn lại người nước ngoài.

Bộ Y tế Malaysia ngày 10/3 đã nhận được thông tin từ phía Brunei cho hay, Brunei đã xác nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên của nước này là một nam giới 53 tuổi. Người này đã đến Kuala Lumpur hôm 27/3 để tham dự sự kiện tôn giáo nói trên.

Ngày 12/3, Bộ Y tế Malaysia đã kêu gọi người dân không tụ tập nơi đông người.

Tới nay, Malaysia đã ghi nhận 149 ca nhiễm SARS-CoV-2 và chưa có ca Tu vong nào.

Hà Giang (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dai-su-quan-viet-nam-thong-tin-ve-su-kien-ton-giao-co-10000-nguoi-o-malaysia-20200313152116109.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY