Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Lắk: Một cháu bé 7 tuổi tử vong do sốc sốt xuất huyết Dengue

Một cháu bé 7 tuổi trú tại huyện Ea Súp (Đắk Lắk) vừa tử vong do bệnh số xuất huyết gây ra. Đây là trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh này trong năm nay.

Chiều nay (26/7), bác sĩ hoàng hải phúc, phó giám đốc phụ trách trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đắk lắk xác nhận cháu bé tên r.n.m.q (7 tuổi), trú tại buôn c, thị trấn ea súp, huyện ea súp vừa tử vong do sốt xuất huyết.

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, vào ngày 20/7, cháu Q. được phát hiện sốt cao liên tục và đã được điều trị thuốc hạ sốt nhưng bệnh không giảm.

Đến ngày 23/7, khi thấy cháu sốt ngày càng nặng gia đình đã đưa cháu vào nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Ea Súp để điều trị.

Đến tối 24/7, cháu Q. được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi-Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Theo hồ sơ cháu Q. nhập viện trong tình trạng tỉnh, quấy khóc, môi tím, da tái, nổi vân tím, chi lạnh, chấm xuất huyết rải rác trên người.

Ngoài ra, mạch của cháu q. cũng không bắt được, huyết áp không đo được, nhiệt độ 38 độ c, cân nặng 33kg, tim đều 154 lần/phút, nhịp thở 28 lần/phút và được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết dengue nặng.

Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa và cho thở oxy, dịch truyền và các thuốc hỗ trợ khác nhưng do bệnh tình chuyển biến nặng, cháu Q. đã mất vào lúc 23 giờ ngày 25/7.

Được biết trước khi cháu q. tử vong thì trong gia đình cháu q. còn có 3 người gồm bố, mẹ và em của cháu q. cũng mắc bệnh sốt xuất huyết nhưng đã được điều trị ổn định.

Theo thống kê tính đến ngày 25/7, trên địa bàn toàn tỉnh đắk lắk đã ghi nhận 2.061 trường hợp bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/dak-lak-mot-chau-be-7-tuoi-tu-vong-do-soc-sot-xuat-huyet-dengue-416283.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY