Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đắk Lắk: Phong tỏa nhiều khu dân cư sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 4

Sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 4 trong cộng đồng tính từ ngày 25/4 đến sáng 1/6 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo tỉnh này vừa cho triển khai các biện pháp cấp bách, phong tỏa nhiều khu dân cư.

Sở Y tế Đắk Lắk thông tin, bệnh nhân thứ 4 có mã số BN 7186 (đây là bệnh nhân nữ, 25 tuổi, địa chỉ tại thường trú tại huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk; là F1 của BN 6427, BN 7087, liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, TP. Hồ Chí Minh).

Nhằm ngăn chặn, kiểm soát không cho dịch lây ra cộng đồng, ngày 31/5, UBND tỉnh Đắk Lắk ra văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phong tỏa, giãn cách để phòng, chống dịch kể từ 21h00 ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, phong tỏa ngay các khu vực thuộc huyện Ea H’leo như: Thôn 6a, thôn 6b, thôn 7 của xã Cư Mốt; khu vực dân cư tại: quán Thanh Dậu, Quán Cà phê Cây Si, Quán ăn Ba Khía thuộc xã Ea Wy; Quán cà phê Rota, quán ăn Dream, giáo xứ Ea H’leo của thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo.


                      Kiểm dịch ở Đắk Lắk. Ảnh: Sở Y tế Đắk Lắk

Đối với các địa bàn còn lại thuộc các xã Cư Mốt, Ea Wy và thị trấn Ea Drăng của huyện Ea H’leo: thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

UBND huyện Ea H’leo cần tiếp tục chỉ đạo truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2 của BN 7186 và phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện giám sát y tế, cách ly, xét nghiệm đảm bảo quy định, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

Để siết chặt phòng dịch, trên địa TP.Buôn Ma Thuột, không tụ tập từ 10 người trở lên đối với các quán ăn, nhà hàng, cà phê, nước giải khát; quảng trường, hoa viên, khu vui chơi, giải trí nơi công cộng. Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh ăn, uống vỉa hè.


                  Ngành y tế Đắk Lắk lấy mẫu xét nghiệm

Người dân Đắk Lắk trở về từ các địa bàn có tình hình dịch COVID-19 phức tạp như: TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội (trước, trong thời gian 14 ngày kể từ ngày 31/5/2021): Phải đến ngay trạm y tế gần nhất để khai báo y tế bắt buộc và được hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà trong thời gian 21 ngày.

Giao tổ phòng chống dịch cơ sở hướng dẫn, giám sát thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây nhiễm cho các thành viên khác trong gia đình.

Kiểm tra sức khỏe trường hợp cách ly ít nhất 02 lần/ngày. Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố ở Đắk Lắk thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 100% đối tượng này, hoặc lấy mẫu làm xét nghiệm Realtime RT- PCR khi cần thiết.

Tỉnh Đắk Lắk cũng thống nhất chủ trương mua 10.000 test xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 để triển khai xét nghiệm sàng lọc chủ động cho các đối tượng trở về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly tại nhà và các nhân viên y tế theo như đề xuất của Sở Y tế tỉnh này.

Thống kê của Sở Y tế Đắk Lắk, đến ngày 1/6, hàng loạt ca F1 của BN 7186 đã cho kết quả âm tính. Đang cách ly tại cơ sở y tế 2 trường hợp, cách ly tập trung 70 trường hợp, cách ly tại nhà và nơi cư trú 2225 trường hợp.

Đông Hưng

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b59e0af8ec6ec47a19a622)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY