Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đắk Nông: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra lại việc điều chuyển giám đốc bệnh viện tỉnh

(MangYTe) Liên quan đến Quyết định của UBND tỉnh về việc điều chuyển tạm thời Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông vì lý do “lơ là” chống dịch corona, Chủ tịch UBND tỉnh Đắc Nông cho biết, sẽ kiểm tra lại.

Trước đó, báo Nhà báo & Công luận đã thông tin, ngày 7/2, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ký quyết định số 146/QĐ-UBND với nội dung điều động ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắc Nông đến nhận công tác tại Sở Y tế Đắk Nông.

Lý do điều chuyển là do ông Trần Thanh Bình chưa thực hiện tốt việc triển khai nhiệm vụ do các cấp giao trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra.

Được biết, Quyết định điều chuyển ông Bình dựa trên tờ trình cùng ngày của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông. 

Tuy nhiên, sau Quyết định ban hành có một số ý kiến cho rằng “chưa thoả đáng”, “hơi vội vàng”. Theo một số cán bộ làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông, trước khi UBND tỉnh ban hành quyết định tạm điều chuyển thì ngày 5/2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã ban hành kế hoạch về việc phòng, chống dịch viêm nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Vào 31/1 (tức mùng 7 Tết), bệnh viện đã có cuộc họp để triển khai về vấn đề này. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng quyết định của UBND tỉnh Đắk Nông cho thấy sự cương quyết của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Trước 2 luồng ý kiến, ngày 10/2, ông Nguyễn Bốn - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã giao Sở Nội vụ kiểm tra lại quy trình việc điều chuyển tạm thời Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, chỉ đạo Sở Y tế tỉnh thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá kỹ lại việc điều chuyển cho công khai, minh bạch. 

Trao đổi với phóng viên báo chí, Chủ tịch Nguyễn Bốn nói, "Tôi được báo cáo và thống nhất với ý kiến của Ban chỉ đạo. Sáng nay, tôi đã chỉ đạo làm kỹ lại việc này, xem đối chiếu với các quy định của pháp luật, đặc biệt là ý kiến của Thủ tướng và Bộ Y tế, xem lại chỗ anh Bình (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông - PV) đã có phương án gì, thời điểm ban hành là bao giờ. Nếu trách nhiệm của anh Bình thì phải để anh ấy thấy khuyết điểm, trong trường hợp vội vàng quá phải xử lý lại. Trong tình hình hiện nay, việc chống dịch như chống giặc. Ban chỉ đạo kiểm tra cảm thấy không ổn, phân công người khác làm cho ổn. Nếu quyền lợi của đồng chí Bình bị ảnh hưởng thì xử lý sau, bây giờ dân là chính. Chúng tôi không phải vì một người mà vì rất nhiều người dân ở đây. Tôi chỉ đạo không cách chức hay đặt vấn đề gì, chỉ tạm thời điều chuyển để thực hiện công tác chống dịch cho ổn định đã".  

Thái Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dak-nong-chu-tich-ubnd-tinh-chi-dao-kiem-tra-lai-viec-dieu-chuyen-giam-doc-benh-vien-tinh-post73535.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY